Jude Bellingham đi vào lịch sử bóng đá châu Âu, thêm điểm cộng Quả bóng vàng

BẢO ANH

VHO - Với việc ra sân và ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Serbia tại bảng C VKC EURO 2024 đang diễn ra ở Đức, tiền vệ Jude Bellingham đã làm nên điều đặc biệt trong lịch sử bóng đá châu Âu, đồng thời ghi thêm điểm trong cuộc đua giải thưởng cá nhân Quả bóng vàng 2024.

Jude Bellingham đi vào lịch sử bóng đá châu Âu, thêm điểm cộng Quả bóng vàng - ảnh 1
Bellingham (số 10) thi đấu nổi bật ở hàng tiền vệ tuyển Anh

Rạng sáng nay 17.6, tuyển Anh gặp Serbia ở trận ra quân tại bảng C EURO 2024. Trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương, “Tam sư” gặp nhiều khó khăn và chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Jude Bellingham ở phút 13.

Trận thắng vất vả này giúp tuyển Anh có khởi đầu thuận lợi tại bảng C khi vươn lên dẫn đầu với 3 điểm, tạm hơn Đan Mạch và Slovenia 2 điểm.

Với việc ra sân và ghi bàn ở trận này, Jude Bellingham đã lập kỷ lục đặc biệt trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Ngôi sao chuẩn bị bước sang tuổi 21 này trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Anh thi đấu ở nước ngoài ghi bàn ở EURO lẫn cả World Cup.

Cùng với đó, ngôi sao đang chơi cho Real Madrid cũng trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên dự 3 giải lớn trước khi bước sang tuổi 21, gồm EURO 2020, World Cup 2022 và EURO 2024.

Jude Bellingham đi vào lịch sử bóng đá châu Âu, thêm điểm cộng Quả bóng vàng - ảnh 2
Tiền vệ sinh năm 2003 hứa hẹn sẽ có một giải đấu bùng nổ

Bellingham từng được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách dự EURO 2020 nhưng cầu thủ này đa phần ngồi trên băng ghế dự bị.

Đến World Cup 2022, Bellingham là một trong những trụ cột của “Tam sư”, anh đá chính cả 5 trận đấu, ghi một bàn và lập một kiến tạo.

Tại mùa giải năm nay, Bellingham chơi ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Tiền vệ sinh năm 2003 này đóng góp 23 bàn và 13 kiến tạo, giúp đội bóng thành Madrid vô địch Siêu cup Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Với việc ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Anh có được chiến thắng trong ngày ra quân, Bellingham chắc chắn nhận thêm điểm cộng trong cuộc đua giải thưởng cá nhân Quả bóng vàng 2024.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu chơi tốt và cùng tuyển Anh lên ngôi vô địch EURO 2024, Bellingham sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.