Euro 2024 có thể mang lại 1 tỉ euro cho Đức

NGHIÊM THANH

VHO - Các ngành dịch vụ như du lịch, đơn vị lưu trú hay các nhà máy bia tại Đức được cho là sẽ hưởng lợi lớn nhờ Euro 2024.

Euro 2024 có thể mang lại 1 tỉ euro cho Đức - ảnh 1
Dự đoán EURO 2024 có thể mang lại cho Đức 1 tỉ euro 

Ngày 14.6, Viện nghiên cứu kinh tế Ifo đưa ra dự báo, Đức - nước chủ nhà Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2024) - có thể thu về 1 tỉ euro nhờ lượng khách du lịch nước ngoài đến xem các trận bóng đá, theo Reuters.

Con số này tương ứng với khoảng 0,1% sản lượng kinh tế trong quý II năm nay, trong đó lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và khách sạn của Đức sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

“Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nên vào quý III sau khi Giải vô địch bóng đá châu Âu kết thúc thì khách du lịch quay trở lại có thể sẽ giảm và giữ nguyên ở mức cân bằng”, nhà nghiên cứu Gerome Wolf của Ifo cho biết.

Theo tính toán của viện dựa trên số liệu từ FIFA World Cup do Đức đăng cai năm 2006, dự kiến sẽ có thêm hơn 600.000 khách du lịch nước ngoài và 1,5 triệu lượt lưu trú qua đêm trong thời gian diễn ra Euro 2024. Bộ Kinh tế Đức cũng kỳ vọng vào sự phục hồi tạm thời trong các lĩnh vực hướng tới người tiêu dùng sau khi doanh số bán lẻ giảm sút trong năm nay.

Theo Business Time, khoảng 2,7 triệu vé đã được bán ra cho các trận bóng mùa Euro kéo dài 4 tuần. Các địa điểm tổ chức như Berlin, Munich, Cologne, Dortmund, Duesseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig và Stuttgart có thể đón lượng lớn khách trong và ngoài nước tới thăm.

Tuy nhiên, các chuyên gia nước này đều nhận định tác động tổng thể của Euro 2024 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu còn phụ thuộc vào thành tích của đội tuyển Đức tại giải đấu.

 Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra vào lúc 0h rạng sáng 15.6 (giờ Việt Nam). Sau Lễ khai mạc là trận đấu giữa Đức vs Scotland tại bảng A diễn ra vào lúc 2h ngày 15.6 (theo giờ Việt Nam).

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc