“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” phá kỷ lục của Ronaldo

BẢO ANH

VHO - Tiền vệ 19 tuổi Arda Guler đã ghi siêu phẩm giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua đội tuyển Georgia 3-1 ở trận ra quân tại bảng F VCK EURO 2024. Đáng nói hơn, siêu phẩm của cầu thủ được ví von là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” giúp anh phá một kỷ lục đặc biệt của siêu sao Cristiano Ronaldo tại các VCK EURO.

Phút thứ 65 của trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia, khỉ tỷ số đang là 1-1, Arda Guler có bóng khá thoải mái bên cánh phải, anh di chuyển vài nhịp vào trong trước khi có cú cứ lòng trong rất ngọt, ghi siêu phẩm ở cự ly khoảng 20m, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” phá kỷ lục của Ronaldo - ảnh 1
Guler lập siêu phẩm vào lưới Georgia

Bàn thắng này giúp Thổ Nhĩ Kỳ giải toả áp lực, họ thi đấu tốt hơn ở những phút còn lại và giành được chiến thắng. Màn trình diễn trước Georgia giúp Guler được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Không từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi bây giờ. Tôi rất sung sướng. Tôi đã liên tục mơ về điều này. Gần đây, tôi thường xuyên tập luyện cú sút này ở cuối mỗi buổi tập. Tôi rất vui vì đã ghi bàn theo cách này”, Arda Guler chia sẻ sau khi lập siêu phẩm nhớ đời.

Điều đặc biệt là bàn thắng này đã giúp Arda Guler vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất khi bàn trong trận ra mắt EURO khi mới 19 tuổi 114 ngày.

Cách đây 20 năm, Ronaldo cũng “xé lưới” Hy Lạp ở trận ra quân của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2004 (trận này Bồ Đào Nha thua 1-2), khi đó Ronaldo được 19 tuổi 128 ngày.

“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” phá kỷ lục của Ronaldo - ảnh 2
"Messi Thổ Nhĩ Kỳ" có màn ra mắt EURO không thể tốt hơn

Arda Guler được xem là tài năng trẻ triển vọng bật nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ sinh năm 2005 đang thi đấu cho Real Madrid, mùa vừa rồi dù không được thường xuyên ra sân nhưng Arda Guler cũng đã kịp để lại dấu ấn với 6 bàn trong 10 trận ở La Liga cho “Kền kền trắng”.

Arda Guler sinh ngày 25.2.2005 ở Altındag (Ankara, Thỗ Nhĩ Kỳ). Năm 9 tuổi, Guler gia nhập lò đào tạo của CLB Ankara Genclerbirligi, 14 tuổi đá cho đội U19 Fenerbahce.

Năm 16 tuổi, Guler ra mắt đội một Fenerbahce thi đấu tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và Europa League. Guler trở thành cầu thủ trẻ nhất của Fenerbahce ghi bàn tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, anh chạm mốc 17 tuổi 21 ngày vào tháng 3.2022.

Tháng 7.2023, “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi chuyển sang CLB Real Madrid với mức phí 20 triệu euro kèm hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc