Đức Sơn, Chúc An chiến thắng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng

VÂN SA, ảnh: BTC

VHO - Sau 4 ngày tranh tài sôi động tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã kết thúc vào chiều 17.8 với chức vô địch thuộc về golfer Nguyễn Đức Sơn (bảng nam) và golfer Lê Chúc An (bảng nữ).

Giải diễn ra từ ngày 14 đến 17.8, quy tụ 150 golfer hàng đầu, trong đó có 120 golfer ở bảng nam và 30 golfer ở bảng nữ. Đặc biệt, giải năm nay thu hút sự tham gia của các golfer xuất sắc nhất từ cả bảng chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Đức Sơn, Chúc An chiến thắng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng - ảnh 1
Golfer Nguyễn Đức Sơn vô địch bảng nam

Trong số 120 golfer tham dự bảng nam, có 81 tay golf chuyên nghiệp và 39 tay golf nghiệp dư. Quỹ giải thưởng tổng cộng lên đến 1,2 tỉ đồng, với 1 tỉ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng cho bảng nữ.

Với hàng loạt những diễn biến bất ngờ trong ba ngày thi đấu đầu tiên khiến cuộc đua vô địch trở nên khó lường trong ngày hạ màn của mùa giải.

Đúng như nhận định của các chuyên gia, chức vô địch chỉ được định đoạt ở những hố đấu cuối cùng trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Vượt qua hàng loạt các đối thủ mạnh, golfer Nguyễn Đức Sơn đã giành chức vô địch bảng nam, trong khi golfer Lê Chúc An giành “ngôi hậu” bảng nữ.

Đức Sơn, Chúc An chiến thắng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng - ảnh 2
Lê Chúc An bảo vệ thành công "ngôi hậu" bảng nữ

Như vậy, Lê Chúc An đang là người có thành tích tốt nhất giải sau 3 năm tổ chức. Trước đó, golfer này cũng đã vô địch bảng nữ năm 2023.

Cũng trong năm 2023, Nguyễn Nhất Long vô địch bảng nam. Ở lần đầu tổ chức vào năm 2022, hai nhà vô địch là Nguyễn Anh Minh (bảng nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (bảng nữ).

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức ghi nhận: “Trong 4 ngày thi đấu, bằng năng lượng và nhiệt huyết, các golfer đã phô diễn tất cả những kỹ năng xuất sắc nhất, vượt qua mọi giới hạn của bản thân để chinh phục những nhà tổ chức và người hâm mộ bộ môn golf trong cả nước”.

Đức Sơn, Chúc An chiến thắng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng - ảnh 3
Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức (bìa trái) và bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở VHTT TP. Hải Phòng (bìa phải) cùng hai nhà vô địch Nguyễn Đức Sơn và Lê Chúc An

“Các bạn đã vượt qua những thử thách mà không nhiều sân golf tiêu chuẩn ở Việt Nam có thể tạo ra: Là hồ nước chạy dọc hai bên sân; là những bẫy cát bố trí phức tạp; là chiều dài sân đấu dài hơn; là cỏ rough dày hơn những mùa giải trước… Và đặc biệt, là những cơn mưa bất chợt đổ xuống Vinpearl Golf Hải Phòng vào buổi sáng và càng lớn hơn vào buổi chiều”.

Theo nhà báo Phùng Công Sưởng, từ bệ phóng Giải Vô địch Golf Quốc gia, các golfer chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư có thêm động lực, sự tự tin để bước ra đấu trường châu lục, tiếp tục hướng tới hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.