Tiền thưởng “khủng” tại Giải vô địch Golf quốc gia 2024

VÂN SA

VHO - Giải vô địch Golf quốc gia 2024 Cúp VinFast - Hải Phòng với tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỉ đồng sẽ là giải đấu quốc gia có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay.

 Ngày 18.7 tại Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải vô địch Golf guốc gia 2024 Cúp VinFast - Hải Phòng.

Tiền thưởng “khủng” tại Giải vô địch Golf quốc gia 2024  - ảnh 1
Ông Phùng Công Sưởng đánh giá cao uy tín và chất lượng của giải

Nhằm tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn, Giải vô địch Golf quốc gia 2024 có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam, 200 triệu đồng dành cho bảng nữ). Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Phùng Công Sưởng cho biết, năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong quá trình hình thành và phát triển của giải vô địch Golf quốc gia.

Cùng với sự tham gia công tác tổ chức của Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) quyết định đưa giải vô địch Golf quốc gia vào hệ thống giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và trở thành sự kiện duy nhất chỉ dành riêng cho các Golfer Việt Nam.

Tiền thưởng “khủng” tại Giải vô địch Golf quốc gia 2024  - ảnh 2
Ban tổ chức thực hiện ký kết hợp tác với các đơn vị đồng hành

Điều này giúp cho giải vô địch Golf quốc gia trở về với đúng ý nghĩa và bản chất của nó là nơi tìm ra Golfer xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

“Từ bệ phóng của giải vô địch Golf quốc gia, những Golfer hàng đầu của Việt Nam đã tự tin bước ra đấu trường châu lục, để tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới… Cùng với các giải Golf uy tín, các học viện ngày càng được đầu tư bài bản về chuyên môn tại Việt Nam, giải vô địch Golf quốc gia đang làm tốt sứ mệnh của mình, là đấu trường đỉnh cao chăm sóc, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng Golf Việt”, ông Phùng Công Sưởng nhấn mạnh.

Tiền thưởng “khủng” tại Giải vô địch Golf quốc gia 2024  - ảnh 3
Giải sẽ có sự tham dự của các Golfer mạnh

Giải sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17.8 tại Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng), quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) xác định thứ hạng.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, giải vô địch Golf quốc gia diễn ra trên sân Golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên này.