Đức Sơn và Gia Hân tạm dẫn đầu Giải vô địch Golf quốc gia Cúp Vinfast - Hải Phòng

THU SÂM; ảnh: NHƯ Ý

VHO - Kết thúc vòng 1 Giải vô địch Golf quốc gia 2024 Cúp Vinfast - Hải Phòng vào chiều nay 14.8, 2 tay golf Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Viết Gia Hân đang dẫn đầu bảng nam và nữ.

Với điều kiện thời tiết có mưa rải rác trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng vào hôm nay, các VĐV đã có ngày thi đấu khó khăn. Tuy nhiên cả hai tay golf trẻ thuộc đôi tuyển quốc gia đều đã kết thúc vòng đầu đầu tiên với tổng 70 gậy. 

Đức Sơn và Gia Hân tạm dẫn đầu Giải vô địch Golf quốc gia Cúp Vinfast - Hải Phòng - ảnh 1
Gia Hân đã thi đấu đầy ấn tượng tại bảng đấu dành cho nữ

Trong đó tại bảng nam, sau 1 ngày thi đấu căng thẳng, VĐV Nguyễn Đức Sơn đang dẫn đầu bảng tổng sắp với tổng điểm (-2). Nguyễn Đức Sơn đã có “cơn mưa” birdie tại vòng 1 khi ghi tới 7 birdie, trong đó có những hố anh ghi 3 birdie liên tiếp như hố 12, 13, 14. Và anh chỉ mắc 1 bogey và 2 double bogey.

Ở hố số 4, Nguyễn Đức Sơn đã có cơ hội ghi được Hole in one, nhưng đáng tiếc bóng đã đập vào cán cờ và “bay” ra ngoài. Top 5 bảng nam trong ngày thi đấu đầu tiên lần lượt là các VĐV: Phạm Thế Nam (-1), Nguyễn Tuấn Anh (E), Nguyễn Chí Thanh (+1), Nguyễn Ngọc Bảo và Đoàn Uy đồng hạng 5 (+2).

Còn tại bảng nữ, kết quả (-2) gậy cũng là thành tích của Nguyễn Viết Gia Hân - VĐV đứng đầu bảng. VĐV trẻ tuổi đã có 3 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 điểm bogey tại hố 18. Top 5 bảng xếp hạng nữ gọi tên các VĐV: Lê Chúc An (E), Ngô Vĩnh Hòa (+2), Nguyễn Thảo My (+3), Lê Thị Thanh Thúy (+4). 

Ngày mai các VĐV sẽ bước vào vòng thi đấu thứ 2 và trải qua nhát cắt loại. Trong đó ở bảng Nam, chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Ở bảng nữ, chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp.

Đức Sơn và Gia Hân tạm dẫn đầu Giải vô địch Golf quốc gia Cúp Vinfast - Hải Phòng - ảnh 2
Đức Sơn đã dẫn đầu bảng nam sau ngày thi đấu đầu tiên

Theo nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban tổ chức giải, với sứ mệnh là "cái nôi" phát hiện, bồi dưỡng và vun đắp tài năng golf Việt, hướng tới vươn tầm châu lục và thế giới, trong những năm qua, giải không ngừng lớn mạnh về quy mô, chất lượng giải đấu.

Hai năm trước, tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Giải vô địch Golf quốc gia 2022 – Cúp VinFast ghi danh hai nhà vô địch: Nguyễn Anh Minh (bảng nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (bảng nữ).

Năm 2023, cũng chính tại đây, Giải vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast chứng kiến Nguyễn Nhất Long (bảng nam) và Lê Chúc An (bảng nữ) bước lên bục cao nhất.

Từ bệ phóng Giải vô địch Golf quốc gia, những golfer hàng đầu Việt Nam tự tin bước ra đấu trường châu lục để tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Đó là Lê Chúc An với danh hiệu vô địch VGA Junior Tour 2024 trước khi tiếp tục đăng quang tại Faldo Series Asia Grand Final 2024. Hay là Nguyễn Nhất Long, sau Giải vô địch Golf quốc gia 2023, đã cùng đội tuyển golf Việt Nam thi đấu ấn tượng tại Asiad 19 với vị trí thứ 10 bảng xếp hạng đồng đội nam.

Tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia năm 2023, cùng với Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh mang về tấm HCB đồng đội bộ môn golf lịch sử cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc