Nhất Long, Chúc An giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf quốc gia 2023

VHO - Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Giải Vô địch Golf quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast đã kết thúc vào chiều nay 11.8 với chức vô địch bảng nam thuộc về Golfer Nguyễn Nhất Long, trong khi Lê Chúc An giành “ngôi hậu” bảng nữ.

Folfer Nguyễn Nhất Long đã giành chức vô địch đầy kịch tính trong cuộc đua “tam mã” với Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh, những thành viên đội tuyển Golf Việt Nam sẽ tham dự Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới.

Nhất Long, Chúc An giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 - Anh 1

Nhất Long xuất sắc lên ngôi vô địch giải VĐQG

Tại hố áp chót, Nhất Long đầy tiếc nuối với cú chip shot đưa bóng vào lỗ bất thành và chỉ đạt par. Tuy nhiên, bất ngờ nhất đã xảy ra khi Nguyễn Anh Minh không thành công với cú gạt của mình. Điều này giúp Nhất Long vươn lên dẫn đầu và anh đã duy trì lợi thế này để đoạt chức vô địch. Đây là danh hiệu thứ hai trong năm nay sau Vietnam Amateur Open của Nhất Long. Tại bảng nữ, Lê Chúc An lên ngôi vô địch sau khi vượt qua hai ngọc nữ là Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Thảo My. Chúc An giành chiến thắng với tổng điểm (+5), bỏ xa Đoàn Xuân Khuê Minh đứng thứ hai đến tám gậy.

Nhất Long, Chúc An giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 - Anh 2

Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương và chứng nhận tặng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng

Tại lễ trao giải cho các Folfer, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức Giải Vô địch golf quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast cho biết, sau bốn ngày tranh tài, giải đấu đã thành công rất tốt đẹp, xác định được các ngôi vị và những Golfer xuất sắc nhất. Bên cạnh sự kiện thể thao, các hoạt động đồng hành đã hoàn thành. Nhà báo Lê Xuân Sơn tin tưởng và hy vọng giải đấu là bước chuẩn bị ý nghĩa để các VĐV trong thành phần đội tuyển Golf Việt Nam tự tin bước đến giải đấu Asiad sắp tới, tạo động lực các VĐV tiếp tục rèn luyện thi đấu.

Nhất Long, Chúc An giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 - Anh 3

Nhất Long, Chúc An được vinh danh trên bục nhận thưởng

Trong khi đó, ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam chúc mừng giải đấu thành công, đồng thời hy vọng giải đấu tiếp tục hấp dẫn trong những năm tiếp theo, là sân chơi giúp các bạn trẻ đam mê Golf, VĐV chuyên nghiệp sẽ được chắp cánh đam mê, bay cao bay xa hơn.

Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast diễn ra từ ngày 8 đến 11.8 có sự tham gia của 154 Golfer hàng đầu Việt Nam. Trong danh sách 154 Golfer tranh tài có 31 VĐV nữ (13 VĐV chuyên nghiệp, 18 VĐV nghiệp dư) và 123 VĐV nam (80 VĐV chuyên nghiệp, 43 VĐV nghiệp dư), cùng đua tranh danh hiệu VĐV Golf người Việt xuất sắc nhất năm 2023.

Nhất Long, Chúc An giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 - Anh 4

Giải là sự chuẩn bị cho các tuyển thủ hướng đến Asiad 19

Đáng chú ý, các Golf hay nhất thời điểm hiện tại đều tham gia tranh tài như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định,… ở bảng nam và Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My,… ở bảng nữ. Mùa giải năm ngoái, ngôi vô địch bảng nam gọi tên Nguyễn Anh Minh với tổng điểm -5. Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh chiến thắng bảng nữ cùng tổng điểm -7.

Giải vô địch Golf quốc gia luôn là đấu trường danh giá nhất dành cho các Golfer Việt Nam, cũng là sân chơi để các thành viên của đội tuyển Golf Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho Asiad 19.

VĨNH HẢI;  ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc