Lịch truyền hình trực tiếp vòng 1/8 EURO 2024 hôm nay 29.6:

Đức chạm trán Đan Mạch, Italia giải mã Thụy Sĩ

KHẢI HƯNG

VHO - EURO 2024 sẽ trở lại ở vòng 1/8 với 2 cặp đấu khi đội chủ nhà Đức chạm trán Đan Mạch, còn nhà đương kim vô địch Italia sẽ so tài cùng Thụy Sĩ.

Bước vào vòng loại trực tiếp, mọi sai lầm đều phải trả giá và tại đây mọi thứ sẽ cân bằng hơn. Có lợi thế sân nhà cùng phong độ cao từ các cầu thủ, chủ nhà Đức được đánh giá cao hơn đối thủ Đan Mạch. Thế nhưng đây chắc chắn là trận đấu không dễ dàng và khả năng thầy trò Nagelsmann sẽ phải rất cẩn trọng.

Lối chơi của Đức trước những đối thủ có kết cấu bài bản, lớp lang như Đan Mạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Những gì diễn ra ở trận gặp Thụy Sĩ vừa qua chắc chắn sẽ là bài học quý cho thầy trò Julian Nagelsmann nếu muốn giải bài toán đối thủ sắp tới.

Với Đan Mạch chưa thắng trận nào ở EURO 2024, nhưng họ cũng không để thua trước đội bóng nào. Dàn sao hùng mạnh của ĐT Anh cũng chỉ có được trận hòa vất vả với tỷ số 1-1 khi đối đầu "Những chú lính chì".

Đức chạm trán Đan Mạch, Italia giải mã Thụy Sĩ - ảnh 1

Đội đứng sau Đức ở bảng A là Thụy Sĩ đã có một chiến dịch vòng bảng tương đối ấn tượng. Đoàn quân của Murat Yakin đánh bại Hungary thuyết phục với tỷ số 3-1 ở trận ra quân. Họ thi đấu cầm chừng và cầm hòa được Scotland ở lượt trận thứ 2, và trận đấu với Đức cho thấy Thụy Sĩ sẵn sàng đối mặt với bất kỳ ông lớn nào. Họ chỉ cầm bóng 33% trước Đức và chỉ chịu hòa 1-1 bởi bàn thua phút cuối.

Ở phía đối diện, màn thể hiện của Ý lại ít chất lượng hơn. Azzurri đã gặp khó khăn ngay từ trận đấu đầu tiên khi phải ngược dòng để đánh bại Albania. Ý để thua Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2 và buộc phải có điểm trước Croatia ở lượt trận cuối cùng để bảo vệ vị trí thứ hai. Ở trận đấu đó, phải đến phút 90+8 thì Ý mới có được bàn gỡ hòa vô cùng cảm xúc do công của Mattia Zaccagni.

Mặc dù phong độ và thành tích các trận gần đây của Thuỵ Sĩ tốt hơn Ý, song xét về thành tích đối đầu, Ý đang vượt trội so với Thụy Sĩ. Ý bất bại trước đối thủ này trong 31 năm qua. Đội quân áo thiên thanh đã trải qua 8 trận gần nhất không thua Thuỵ Sĩ. Chính vì vậy, đây là trận đấu mà bản lĩnh của nhà đương kim vô địch sẽ được chờ đợi lên tiếng.