Đội Thái Nguyên T&T vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội

THU SÂM; ảnh: BTC

VHO - Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cúp T&T Group 2024 vừa kết thúc vào tối 7.10 với kết quả đội Thái Nguyên T&T giành ngôi vô địch sau khi vượt qua đội nữ Hà Nội, nhờ hơn hiệu số thắng - bại.

Đội Thái Nguyên T&T vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế  Hà Nội  - ảnh 1
Đội Thái Nguyên T&T đã có chiến thắng tới 7-1 cách biệt trước đối thủ

Trước đó, sau hai lượt trận đầu tiên, cả ba đội nữ Hà Nội (4 điểm, hiệu số +6), Thái Nguyên T&T (4 điểm, hiệu số +2) và Bắc Kinh (3 điểm, hiệu số +4) đều còn cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, đội Thái Nguyên T&T có cơ hội lớn nhất khi chỉ phải gặp đội Manila Digger của Philippines, vốn đã hết mục tiêu. Trong khi đó, đội nữ Hà Nội và đội nữ Bắc Kinh sẽ phải đọ sức với nhau ở lượt trận cuối và phải vượt qua điểm số so với đội thắng trong trận Thái Nguyên T&T gặp Manila Digger thì mới có cơ hội bước lên ngôi cao nhất.

Trong trận đấu sớm vào chiều 7.10, với thực lực vượt trội, đội Thái Nguyên T&T đã thắng dễ với tỷ số 7-1 trước Manila Digger. Chiến thắng với tỉ số đậm giúp cho đội bóng của HLV Văn Thị Thanh có ưu thế trong việc cạnh tranh ngôi vô địch.

Đội Thái Nguyên T&T vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế  Hà Nội  - ảnh 2
Niềm vui của các nữ cầu thủ Hà Nội T&T

Tuy nhiên chiến thắng đậm của Thái Nguyên T&T khiến đội nữ Hà Nội bước vào trận gặp Bắc Kinh với vô vàn áp lực. Thầy trò huấn luyện viên Đào Thị Miện buộc phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên, hoặc thắng cách biệt 2 bàn nhưng ghi 4 bàn trở lên (4-2 hoặc 5-3) trước đối thủ ngang tầm, mới có cơ hội vượt qua Thái Nguyên T&T để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên đội nữ Bắc Kinh lại không phải là đối thủ dễ dàng để đội bóng của HLV Đào Thị Miện có thể vượt qua với tỉ số đậm, thậm chí đội Hà Nội còn bị dẫn trước 2-1 rồi mới gỡ hoà 2-2 và thắng lại 3-2. Đây là trận đấu kịch tính, rượt đuổi đến tận giây cuối cùng và dù nỗ lực vượt bậc đã giúp chủ nhà ngược dòng thắng 3-2 chung cuộc, song kết quả này không đủ để đội nữ Hà Nội lật ngược thế cờ. Cùng có 7 điểm như Thái Nguyên T&T, nhưng Hà Nội xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8), nên nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Chia sẻ về chức vô địch của đội bóng, HLV trưởng Văn Thị Thanh nói: "Danh hiệu  này là động lực để cả đội Thái Nguyên T&T tiếp tục phấn đấu. Đây là giải đấu quan trọng và mong cả đội rèn luyện, cố gắng để hướng tới chức vô địch".

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao thưởng cho đội vô địch Thái Nguyên T&T, ngôi á quân cho đội Hà Nội cùng hạng ba cho đội nữ Bắc Kinh và Giải Phong cách được trao cho Manila Digger.

Đội Thái Nguyên T&T vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế  Hà Nội  - ảnh 3
Ban tổ chức trao giải cho các người đẹp tại giải

Ban tổ chức cũng trao giải Hoa khôi giải đấu cho cầu thủ Quinley Quezada của Manila Digger. Cô gái đá bóng xinh đẹp này đã được trao vương miện một cách xứng đáng. Ngôi Á khôi 1 thuộc về cầu thủ xinh đẹp Chen Minghui của Bắc Kinh, Á khôi 2 là Trần Thị Duyên, còn Á khôi 3 trao cho Hoàng Thị Loan.

Với cá nhân HLV Văn Thị Thanh, chức vô địch ngay trong giải đầu tiên huấn luyện là khởi đầu ngọt ngào cho chiến lược gia nữ duy nhất ở Việt Nam sở hữu bằng AFC Pro (cấp độ huấn luyện cao nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á). Văn Thị Thanh gia nhập đội nữ Thái Nguyên cuối tháng 9 và chỉ cần hai tuần huấn luyện để có dấu ấn đầu tiên.