Quảng bá hình ảnh Thủ đô qua Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội

VÂN GIANG

VHO - Diễn ra từ ngày 3 - 7.10, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 được xem là dịp để quảng bá hình ảnh của Thăng Long - Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Quảng bá hình ảnh Thủ đô qua Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - ảnh 1
Các cầu thủ CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) thích thú với chiếc nón truyền thống của Việt Nam

Giải do Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức. Không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 còn là dịp để mở rộng giao lưu và hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước. Sự kiện này giúp tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau thông qua thể thao, để các đội bóng nữ quốc tế và Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực thi đấu.

Giải cũng được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội như một điểm đến giàu văn hóa, năng động và đam mê thể thao. Thông qua giải đấu và các hoạt động trải nghiệm văn hóa, du lịch… Hà Nội khẳng định vai trò là một thành phố phát triển, hiện đại, nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa độc đáo, thể hiện sự cởi mở, thân thiện và tinh thần hiếu khách của người dân Thủ đô tới bạn bè quốc tế.

Giải có 4 đội bóng tham dự gồm CLB Bắc Kinh (Trung Quốc), Manila Digger FC (Philippines), CLB bóng đá nữ Hà Nội và CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T. Trong số 2 CLB trong nước dự giải, CLB Thái Nguyên đã có bước chuyển mình đáng kể trong thời gian qua khi đẩy mạnh công tác đào tạo và cho ra lò những tài năng trẻ như Ngọc Minh Chuyên, Lưu Như Quỳnh, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Thu Trang… Bên cạnh việc phát triển hệ thống đào tạo trẻ, CLB Thái Nguyên T&T cũng đem về những cầu thủ tên tuổi như Bích Thùy, Kim Thanh, Trần Thị Thu, Lê Hoài Lương…

Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng đang sở hữu lực lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia như: Thanh Nhã, Kiều Oanh, Hải Yến, Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Vũ Thị Hoa, Ngân Thị Vạn Sự, Hoàng Thị Loan… cùng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, CLB bóng đá nữ Hà Nội cũng vừa có sự thay đổi đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm cựu tuyển thủ Đào Thị Miện ngồi ghế nóng thay cho HLV Anh Tuấn.

Trong khi đó, CLB nữ Manila Digger FC (Philippines) cũng mang tới giải đấu những cái tên rất chất lượng đang chơi cho đội tuyển Philippines như Rhea Chan, Lustan Hazel, thủ thành Fontanilla Kiara… Bên cạnh đó, bộ đôi ngoại binh người Ghana Helina Lamptey và Felicity Asante cũng sẽ là những cái tên đáng được chú ý. CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) tham dự giải với đội hình gần như mạnh nhất, gồm những cái tên như Yao Mengjia, Madinal Shadike, Lyu Yuting… Theo đánh giá của HLV trưởng Yu Yun, cả Hà Nội, Thái Nguyên T&T cùng Manila đều sở hữu các cầu thủ tốt, là trụ cột của các đội tuyển quốc gia. Do vậy, CLB Bắc Kinh rất mong muốn có thể học hỏi thêm, tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho các mục tiêu trong tương lai.