Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường dự Paralympic Paris 2024

VĨNH HẢI

VHO - Ngày 23.8, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam từ TP.HCM đã lên đường sang Pháp để tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới - Paralympic Paris 2024.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 VĐV.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường dự Paralympic Paris 2024 - ảnh 1
Các VĐV Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết sức tại Paralympic Paris 2024. Ảnh: TTVN

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục TDTT làm Trưởng đoàn Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024.

Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Mục tiêu của Đoàn tại kỳ Đại hội ở Paris là giành huy chương, trong đó kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ, đặc biệt là đô cử Lê Văn Công.

Ở kỳ Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Lê Văn Công giành 1 HCB tại hạng cân 49kg nam. Đây cũng là tấm huy chương duy nhất của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam ở kỳ Đại hội trên.

Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới là đấu trường rất quyết liệt, nơi quy tụ những VĐV khuyết tật giỏi nhất thế giới.

Đó vừa là thử thách nhưng cũng sẽ là cơ hội để các VĐV người khuyết tật Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vượt qua chính mình. Đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.

Paralympic Paris 2024 diễn ra từ 20.8 đến 9.9, gồm 22 môn thể thao với 549 nội dung. Dự kiến, lịch thi đấu chính thức của các VĐV Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5.9.