Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024

Tin, ảnh: LÊ HOÀN

VHO - Chiều 20.8 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, Cục TDTT phối hợp với Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024. Dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 1
Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam thực hiện nghi thức dâng hoa tượng đài Bác Hồ

Cùng dự có Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng đoàn Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh; lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP.HCM cùng các HLV, VĐV Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương động viên, chia sẻ với Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cho biết: “Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới là đấu trường rất quyết liệt, nơi quy tụ những VĐV khuyết tật giỏi nhất thế giới. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội lần này với mục tiêu giành được thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và người hâm mộ. Nhưng cao hơn nữa, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam phải mang đến bạn bè quốc tế hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam yêu hoà bình, hữu nghị, thân thiện nhưng kiên cường, có ý chí vươn lên mãnh liệt”.

Thứ trưởng cho rằng các thành viên của Đoàn phải ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, tự hào đang được Tổ quốc giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 3
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng lẵng hoa chúc mừng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng để đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho tổ quốc.

Nêu cao lòng tự hào dân tộc, đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần, nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Tuyệt đối tuân thủ quy định của Đại hội và luật lệ thi đấu, tôn trọng pháp luật, phong tục tập quán, truyền thống văn hoá của đất nước chủ nhà và các quốc gia tham dự.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, các thành viên của Đoàn tiếp tục chủ động, chân thành, vun đắp tình hữu nghị khi giao lưu với đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội.

Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam thực sự là một sứ giả thiện chí để tuyên truyền, quảng bá về truyền thống văn hoá tốt đẹp, hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam thân thiện, hoà bình mến khách đến với các quốc gia trên thế giới.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 4
Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết công tác chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024 đã được hoàn tất

Theo Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 VĐV.

Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Mục tiêu của Đoàn tại kỳ Đại hội ở Paris là giành huy chương, trong đó kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ, đặc biệt là đô cử Lê Văn Công.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 5
Đô cử Lê văn Công là niềm hy vọng số 1 trong việc giành huy chương của Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Bộ VHTTDL, sự hỗ trợ, phối hợp của các địa phương, các đơn vị liên quan, các VĐV Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, được tập huấn dài hạn tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM và Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Đoàn tham dự Đại hội như thủ tục đăng ký chuyên môn, xây dựng lịch trình di chuyển, công tác tiễn Đoàn từ Việt Nam sang Paris và ngược lại đã có sự chuẩn bị chu đáo, cơ bản đã hoàn tất”.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt các VĐV người khuyết tật Việt Nam, đô cử Lê Văn Công bày tỏ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao với ý chí thi đấu hết mình, với tinh thần thể thao cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại đại hội.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 6
Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sẵn sàng cho Paralympic Paris 2024

Ở kỳ Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Lê Văn Công giành 1 HCB tại hạng cân 49kg nam. Đây cũng là tấm huy chương duy nhất của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở kỳ Đại hội trên .

Vào ngày 23.8, các thành viên của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp. Dự kiến ngày 9.9, các thành viên kết thúc tranh tài và về nước.