Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Asian Para Games 4

VHO- Sáng 16.10, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã lên đường tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á - Asian Para Games 4, diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào cuối tháng này.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã chia thành hai nhóm ở Hà Nội và TP.HCM lên đường sang Trung Quốc. Ra tiễn đoàn tại Hà Nội có Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến.

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Asian Para Games 4 - Anh 1

Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến (phải) tiễn đoàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội)

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 4 với 71 thành viên, trong đó có 48 VĐV (có 1 VĐV chạy dẫn đường), thi đấu 7 môn thể thao, gồm điền kinh (10 VĐV), bơi có 9 VĐV, cử tạ có 4 VĐV, cờ vua có 12 VĐV, bóng bàn có 6 VĐV, cầu lông gồm 5 VĐV và Taekwondo có 1 VĐV và phấn đấu đạt từ 3 tới 4 HCV cũng như có VĐV đạt chuẩn để giành suất dự Paralympic Paris 2024. Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games lần này là Phó Cục trưởng Cục TDTT – ông Nguyễn Hồng Minh.

Một số gương mặt nổi bật được đặt nhiều kỳ vọng như Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Linh Phượng (cử tạ), Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Vi Thị Hằng, Trịnh Thị Bích Như (bơi), Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải (điền kinh),... Ở Asian Para Games 3 diễn ra vào năm 2018 ở Indonesia, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã tham dự với 52 tuyển thủ, giành được tổng 8 HCV, 8 HCB, 24 HCĐ qua đó xếp vị trí 12 toàn đoàn. 

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Asian Para Games 4 - Anh 2

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam phấn đấu giành từ 3 đến 4 HCV tại Asian Para Games 4

Theo Trưởng đoàn Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam - Nguyễn Hồng Minh, ngoài công tác chuẩn bị về chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, điều trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động hỗ trợ khác đã tạo không khí phấn khởi trong tập luyện và thi đấu, giảm áp lực thành tích cho các VĐV, các đội tuyển thể thao người khuyết tật quốc gia.

VĨNH HY; ảnh: THÁI DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc