Night Wolf V.League 1 2023/2024:

Đoạn kết trọn vẹn

LÊ HOÀN

VHO - Night Wolf V.League 1 2023/2024 dù vẫn còn 1 vòng chưa đấu nhưng đã xác định tân vương, đó là CLB Nam Định. Chiến thắng 5-1 trước Khánh Hòa ở vòng đấu áp chót vừa qua đã giúp đội bóng thành Nam có được chức vô địch quốc gia sau 39 năm chờ đợi.

Đoạn kết trọn vẹn - ảnh 1

 CĐV luôn mang đến động lực và sức mạnh để các cầu thủ Nam Định chiến thắng Ảnh: CLB NAM ĐỊNH

 Sau 39 năm chờ đợi với rất nhiều thế hệ cầu thủ tài năng đi qua, Nam Định mới lại được tận hưởng niềm vui khi giành chức vô địch Night Wolf V.League 1 2023/2024. Nói là chức vô địch lịch sử bởi lẽ trong kỷ nguyên V.League, đội bóng thành Nam chưa từng vô địch. Lần gần nhất đội bóng này vô địch quốc gia đã cách đây 39 năm, tiền thân của đội với tên gọi Công Nghiệp Hà Nam Ninh giành cúp vô địch hạng A1 (tiền thân của V.League) năm 1985.

Với 15 trận thắng, 5 trận hòa và 5 trận thua, ghi 52 bàn sau 25 trận, Nam Định vô địch Night Wolf V.League 1 2023/2024 hoàn toàn xứng đáng. Xuyên suốt 25 vòng đấu, Nam Định luôn ổn định và chỉ một lần mất ngôi đầu bảng vào tay B.Bình Dương ở vòng 6. Nhiều quãng thời gian, Nam Định cũng thi đấu bất ổn, nhưng các đối thủ bám đuổi cũng không thể tận dụng. B.Bình Dương, Công an Hà Nội hay Bình Định là những đối thủ thách thức nhiều nhất nhưng họ cũng không đủ sự ổn định trong cuộc đua với Nam Định.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến. Nam Định không những ổn định mà họ còn thi đấu rất hay ở những trận đấu quan trọng trước các đối thủ mạnh. Trong số những lần giành trọn 3 điểm, đội bóng thành Nam đã thể hiện bản lĩnh đáng nể như hạ gục B.Bình Dương, CLB Hà Nội hay những thắng lợi ấn tượng ngay tại Hàng Đẫy trước Thể công Viettel và Công an Hà Nội.

Nam Định ở mùa giải này là tập thể đoàn kết với dàn nội binh chất lượng như Văn Toàn, Thanh Hào, Hồng Duy, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Kiên, Hữu Tuấn, Nguyên Mạnh cùng những ngoại binh xuất sắc đó là Rafaelson, Lucas và Hendrio. Chức vô địch lịch sử của Nam Định có công rất lớn của Rafaelson và Hendrio - những người Brazil đã ghi 41 bàn trong tổng số 52 bàn của đội chủ sân Thiên Trường mùa này. Nổi bật nhất là Rafaelson, chân sút sinh năm 1997 đã có một mùa giải thật sự thăng hoa với 31 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, chức vô địch của Nam Định không thể không nhắc đến sức mạnh tinh thần từ cầu thủ thứ 12. Thành công của Nam Định còn được tô điểm bởi sự cuồng nhiệt đến từ các khán đài. Bất kể trên sân nhà hay phải làm khách, CĐV luôn sẵn sàng “tiếp lửa” cho đội bóng con cưng, họ tạo ra một bầu không khí lễ hội trên khán đài, làm tăng thêm sức mạnh cho các cầu thủ thi đấu dưới sân. Minh chứng rõ nhất đó là sân Thiên Trường được phủ kín bởi “biển người” với sắc vàng rực rỡ trong ngày Nam Định thắng Khánh Hòa để vô địch. Đó là một ngày hội thực sự của các CĐV thành Nam và sự cuồng nhiệt của họ đã tiếp thêm sức mạnh giúp các cầu thủ đội nhà giành chiến thắng để lên ngôi vương.

Hai cuộc đua được mong chờ nhất tại Night Wolf V.League 1 2023/2024 là ngôi vô địch và suất trụ hạng đã không diễn ra kịch tính như mong đợi bởi Nam Định quá vượt trội ở phía trên trong khi Khánh Hòa gây thất vọng lớn vì đã rớt hạng trước 5 vòng đấu. Tuy nhiên, giải đấu số 1 Việt Nam vẫn còn đó những cuộc đua khác, tất cả sẽ được quyết định ở vòng đấu hạ màn vào ngày 30.6. Đầu tiên là cuộc đua cho ngôi á quân, vị trí mà Bình Định (44 điểm) và CLB Hà Nội (42 điểm) sẽ tranh chấp ở vòng đấu cuối. Với khoảng cách 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+16 so với +8), Bình Định chỉ cần không thua trên sân nhà trước Công an Hà Nội là sẽ về nhì, trong khi CLB Hà Nội phải thắng B.Bình Dương và mong chờ đội bóng đất Võ thất bại mới giành HCB.

Vòng đấu hạ màn tới đây cũng chứng kiến cuộc đua tránh suất đá play-off (dành cho đội đứng thứ 13 V.League và đội xếp thứ 2 giải hạng Nhất) giữa SLNA (27 điểm, hiệu số -7), HAGL (29 điểm, -14) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (29 điểm, -7). SLNA không những thua thiệt về điểm số mà họ còn phải làm khách trên sân của Thể công Viettel ở vòng cuối, trong khi HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều được đá trên sân nhà, lần lượt tiếp Hải Phòng và Thanh Hóa. Để không phải đá trận play-off, SLNA phải thắng trận cuối và mong chờ HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không giành được 3 điểm. Nếu SLNA thắng, còn một trong hai đội HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa thì đội bóng xứ Nghệ sẽ kết thúc mùa giải cao hơn vị trí thứ 13 hiện tại. Trong trường hợp HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng thắng, chắc chắn SLNA sẽ đá play-off.