Rafaelson ghi bàn hơn 5 CLB

KHẢI HƯNG

VHO - Nam Định vẫn đang dựa vào hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của tiền đạo Rafaelson để nuôi giấc mơ tiến gần hơn tới chức vô địch Night Wolf V.League 1-2023/24 (V.League). Đó là điều không thể chối cãi.

Rafaelson ghi bàn hơn 5 CLB - ảnh 1
 Rafaelson (giữa) đã ghi 27 bàn tại V.League mùa này

Vào tối 15.6, tiền đạo Rafaelson một lần nữa tỏa sáng để giúp Nam Định vững vàng ở ngôi đầu bảng. Bàn thắng ở phút 83 không chỉ giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành được 1 điểm trước TP.HCM (hòa 1-1) mà với cá nhân cầu thủ người Brazil, đây cũng là lần thứ 27 anh điền tên lên bảng tỉ số tại V.League mùa này. Hiện Rafaelson đã phá sâu kỷ lục ghi bàn của V-League mà Gaston Merlo đã có được năm 2016 với 24 bàn.

Không chỉ là tiền đạo có nhiều pha lập công nhất, số bàn thắng của Rafaelson thậm chí nhiều hơn số bàn thắng của 5 CLB khác ở V.league 2023/24 (tính đến trước loạt trận tối Chủ nhật, 16.6), bao gồm: Khánh Hòa (17 bàn), HAGL (19 Bàn), SLNA (22 bàn), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (24 bàn) và Thể Công Viettel (24 bàn).

Ngay tại đội bóng Nam Định, Rafaelson cũng đóng góp quá nửa số bàn thắng. Nếu không tính các pha lập công của chân sút 27 tuổi người Brazil, đội bóng thành Nam mới chỉ ghi 24 bàn tại V.League mùa này. Tất nhiên bên cạnh tài năng của Rafaelson, không thể không kể đến sự hỗ trợ của các đồng đội. Đặc biệt là người đá cặp Hendrio, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 11 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Về thành tích cá nhân, 2 chân sút đang xếp sau Rafaelson trong cuộc đua vua phá lưới V.League là Alan Grafite và Lucao cũng mới chỉ có 12 pha lập công. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa, kể cả Rafaelson nghỉ thi đấu thì khó cầu thủ nào có thể san bằng được khoảng cách quá lớn mà cầu thủ Nam Định tạo ra. Cho dù Hoàng Vũ Samson vừa tỏa sáng rực rỡ trong màu áo QNK Quảng Nam, với cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới Khánh Hòa thì tiền đạo này mới chỉ có 10 bàn, xếp thứ ba, trong danh sách Vua phá lưới V.League 2023/24.

Tính đến thời điểm này, Rafaelson cũng mới chỉ nghỉ thi đấu 1 trận tại V.League vì án treo giò. Vì vậy, không quá khi nói rằng chân sút người Brazil đang nắm giữ hơn 50% sức mạnh của đội chủ sân Thiên Trường. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá lớn vào Rafaelson không hẳn quá tốt. Sẽ hơi quá nếu nói Nam Định đang khủng hoảng, nhưng thực sự thầy tròHLV Vũ Hồng Việt đang thi đấu khá bất ổn thời gian vừa qua. Trận hòa vất vả với tỉ số1-1 trước TP.HCM càng chứng minh nếu không có Rafaelson, đội bóng thành Nam khó lòng giành được kết quả tốt.

Tính cả kết quả tại sân Thống Nhất, Nam Định mới chỉ có 1 chiến thắng trong 6 vòng đấu gần đây tại V.League 2023/24. Thậm chí ở cả 6 trận đấu đó, Nguyên Mạnh và đồng đội luôn bị đối thủ ghi bàn trước và buộc phải lao vào thế bám đuổi. Vì thế trong 3 vòng đấu cuối, Nam Định rất cần Rafaelson sung mãn để bảo vệ ngôi đầu và đăng quang, sau khi biến CAHN trở thành cựu vương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc