Cựu cầu thủ V.League muốn cùng Philippines đánh bại tuyển Việt Nam

KHẢI HƯNG

VHO - Ông Freddy Gonzalez, cựu cầu thủ từng chơi bóng ở V.League và nay là Giám đốc điều hành đội tuyển Philippines, rất tự tin về việc đội nhà sẽ đánh bại Việt Nam ở cả vòng loại World Cup 2026 lẫn AFF Cup 2024.

Cựu cầu thủ V.League muốn cùng Philippines đánh bại tuyển Việt Nam  - ảnh 1
Ông Freddy Gonzalez từng có thời gian sát cánh với HLV Huỳnh Đức tại V.League

Trong nửa cuối năm 2024, Philippines sẽ có 2 lần chạm trán với ĐT Việt Nam. Trước mắt, 2 đội tuyển sẽ chạm trán tại sân Mỹ Đình vào ngày 6.6, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, trước khi tái ngộ nhau tại vòng bảng AFF Cup 2024 (3.12).

Ở các lần đối đầu trước đây, Philippines luôn bị thất thế trước ĐT Việt Nam. Gần nhất, họ đã bị "Những chiến binh sao vàng" đánh bại ngay trên sân nhà với tỉ số 2-0 ở lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Dù vậy, GĐĐH Freddy Gonzalez cho rằng lần này lịch sử có thể thay đổi.

“Chúng tôi mong đợi các cầu thủ sẽ giành kết quả tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á khi tái ngộ Việt Nam và Indonesia. HLV Tom Saintfiet, Giám đốc bóng đá Vince Santos và Giám đốc kỹ thuật Pep Ferre đang giúp đội tuyển Philippines tiến bộ từng ngày. Các trận đấu này sẽ này là bước đệm cho toàn đội hướng đến AFF Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay”, ông Freddy Gonzalez chia sẻ trước báo giới.

Cựu tiền vệ ĐTQG Philippines cũng nói thêm: “Chúng tôi có đủ thông tin khi đã nhiều lần đối đầu gặp Việt Nam và Indonesia. Họ rất mạnh nhưng toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giành được lợi thế".

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Freddy Gonzalez chơi ở vị trí tiền vệ và từng thi đấu ở V.League trong màu áo CLB Ngân hàng Đông Á vào năm 2003. Ông đã có dịp sát cánh với nhiều danh thủ bóng đá Việt Nam mà nổi bật nhất là cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức, người hiện là HLV trưởng của Becamex Bình Dương.

Còn với ĐT Philippines, họ gần như không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đang đứng cuối bảng F, với chỉ 1 điểm sau 4 lượt đấu. Sau trận đấu gặp Việt Nam (6.6),  "The Azkals" sẽ khép lại chiến dịch vòng loại 2 của mình khi tới làm khách trước Indonesia (11.6).