Đánh bại Brazil, Mỹ lần thứ năm đoạt HCV Olympic

KHẢI HƯNG

VHO - Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Brazil đã giúp các cô gái Hoa Kỳ lần thứ 5 đoạt HCV Olympic bóng đá nữ sau 2 kỳ Thế vận hội lỡ hẹn.

ĐT nữ Mỹ bước vào trận chung kết với mục tiêu giành lại tâm HCV đã bỏ lỡ ở 2 kỳ Olympic trước. Đội hình hiện tại của các cô gái xứ Cờ hoa hầu hết là các cầu thủ trẻ nhưng chất lượng. Còn nữ Brazil không được đánh giá cao, với phong độ ở vòng bảng của họ cũng không cao và chỉ vào tứ kết nhờ vé vớt. Thế nhưng lại gây bất ngờ cho tất cả khi lần lượt loại 2 ứng cử viên vô địch là ĐT nữ Pháp và ĐT nữ Tây Ban Nha.

Thực tế, chính ĐT nữ Brazil nhập cuộc rất chủ động trước đối phương. Họ dồn lên ép sân ngay từ sớm, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Thậm chí đội bóng xứ Samba còn khiến đối phương thủng lưới vào phút 16. Ludmila đột phá dũng mãnh và dứt điểm tung lưới Mỹ nhưng bàn thắng không được công nhận vì Ludmila rơi vào thế việt vị.

Đánh bại Brazil, Mỹ lần thứ năm đoạt HCV Olympic - ảnh 1

Còn ĐT nữ Mỹ chỉ rình rập phản công trong thế phòng ngự. Do đó, số cơ hội mà đội bóng này tạo ra trong hiệp một không có quá nhiều. Thủ thành Naeher phải hoạt động hết công suất, cũng cho mành lưới của Mỹ được giữ nguyên.

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 58 khi từ đường chọc khe ở giữa sân của Lindsey Horan, Swanson Mallory thoát xuống đánh bại thủ môn Lorena, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nữ Hoa Kỳ đã chủ động lùi sâu nhằm bảo toàn lợi thế. 

Mặt khác, nữ Brazil đã dâng cao đội hình để gỡ hòa. Dẫu vậy, sức ép của những cô nàng “xứ Samba” là không đủ lớn để xuyên thủng hàng phùng ngự của nữ Mỹ. Chung cuộc, đội bóng xứ cờ hoa đánh bại nữ Brazil với tỷ số 1-0 sau 90 phút thi đấu. Kết quả này giúp các cô nàng xứ Cờ hoa có lần thứ 5 giành HCV Olympic.

Đánh bại Brazil, Mỹ lần thứ năm đoạt HCV Olympic - ảnh 2

Tuyển nữ Brazil lần thứ ba giành huy chương bạc Olympic và chưa thể một lần bước lên đỉnh cao nhất tại Thế vận hội. Ở Olympic 2004 và 2008, tuyển nữ Brazil đều thua Mỹ ở chung kết. Ở trận đấu ngày hôm qua, Đức thắng Tây Ban Nha 1-0 để giành HCĐ bóng đá nữ Olympic 2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc