Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 1.7:

Đại chiến Pháp vs Bỉ, chờ Ronaldo khai nòng cho Bồ Đào Nha

KHẢI HƯNG

VHO - Tâm điểm vòng 1/8 EURO 2024 chắc chắn sẽ là màn đụng độ giữa Pháp và Bỉ, ngay trước cuộc đấu của Bồ Đào Nha vs Slovenia.

Trận tái ngộ của hai đội bóng từng vào bán kết World Cup 2018 sẽ là tâm điểm của vòng 16 đội Euro 2024 khi Pháp và Bỉ chạm trán nhau tại Dusseldorf. Không đội tuyển quốc gia nào thể hiện được khả năng thực sự của mình ở vòng bảng, khi đều bị xếp ở vị trí thứ 2 một cách bất ngờ do kết quả đáng thất vọng ở lượt đấu cuối cùng.

Pháp đang mất phương hướng một cách khó hiểu. Nhà á quân World Cup 2022 vẫn sở hữu đội hình siêu mạnh, bao gồm đầy đủ ngôi sao ở mọi tuyến với đầu tàu Kylian Mbappe. Tuy nhiên, họ lại thi đấu như “gà mắc tóc”, thiếu ý tưởng và cả sự sắc bén. 

Trong khi đó, Bỉ đang ngày càng yếu đi. Sức mạnh của họ không tương xứng với vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Ở trận đấu vừa qua, De Bruyne và các đồng đội thậm chí phải tìm cách câu giờ để bảo vệ tỷ số hòa 0-0 trước Ukraine vì… sợ thua. Đội bóng của HLV Tedesco đã bị người hâm mộ la ó ngay trên sân.

Đại chiến Pháp vs Bỉ, chờ Ronaldo khai nòng cho Bồ Đào Nha - ảnh 1

Về thành tích đối đầu, ĐT Pháp đang áp đảo khi thắng trong 2 lần gần nhất gặp nhau tại vòng loại World Cup và UEFA Nations League. Đây sẽ là trận đấu rất khó đoán và phụ thuộc vào đội nào có bàn thắng trước.

Đêm nay và rạng sáng mai còn diễn ra thêm một cuộc đối đầu khác khi Bồ Đào Nha so tài cùng Slovenia. Giành ngôi đầu bảng F cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out sớm một vòng đấu nhưng Bồ Đào Nha bất ngờ phải nhận thất bại cay đắng trước đối thủ tí hon Georgia khi đôi bên chạm trán ở lượt trận cuối vòng bảng. Vì thế đội bóng này cần sớm trở lại với tinh thần cao nhất.

Thêm vào đó, Cristiano Ronaldo rất muốn thể hiện và có bàn thắng đầu tiên ở EURO lần này Tại vòng bảng, CR7 được ra sân cả 3 trận. Tuy nhiên, anh không thể một lần xé lưới đối thủ. Theo thống kê, Ronaldo là cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất vòng bảng với 12 lần.

Slovenia vượt qua vòng bảng với các chỉ số khá kém cỏi, gồm 3 trận hòa cùng tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 32%. Thế nhưng, HLV Matjaz Kek vẫn rất tự tin với trục dọc bao gồm thủ môn hàng đầu thế giới Jan Oblak, thủ lĩnh hàng tiền vệ Timi Elsnik và tiền đạo trẻ tài năng Benjamin Sesko. Đây sẽ là những điểm tựa để Slovenia có thể nghĩ về một bất ngờ.