Không phục kết quả, HLV Đan Mạch bực bội chỉ trích trọng tài và VAR

BẢO ANH

VHO - Đội tuyển Đan Mạch đã dừng bước tại vòng 1/8 EURO 2024 khi để thua chủ nhà Đức 0-2. HLV Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch toả ra không phục về kết quả này và cho rằng trọng tài và VAR là nguyên nhân khiến đội bóng của ông thua trận.

 Hai pha lập công của Kai Havertz và Jamal Musiala đã giúp tuyển Đức đánh bại Đan Mạch 2-0. Thế nhưng, bước ngoặc trước đó là những quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Anh Michael Oliver và công nghệ VAR.

Không phục kết quả, HLV Đan Mạch bực bội chỉ trích trọng tài và VAR - ảnh 1

HLV Kasper Hjulmand cho rằng VAR đã quyết định kết quả trận đấu

Phút 47, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Đức, Joachim Andersen nhanh chân dứt điểm tung lưới Neuer. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver đã hủy bàn thắng vì xác định Delaney đã rơi vào thế việt vị.

Chỉ 1 phút sau đó, chính Joachim Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú tạt của Raum giúp Kai Havertz mở tỷ số.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Kasper Hjulmand cho rằng cách xử lý của trọng tài và VAR trong 2 pha bóng trên đã quyết định kết quả trận đấu.

“Trận đấu đã bị quyết định bởi hai quyết định của VAR. Tôi đã có bức ảnh về tình huống việt vị của Delaney, nó chỉ cách có 1 cm. Điều này thật vô lý”, HLV Kasper Hjulmand cho hay.

Không phục kết quả, HLV Đan Mạch bực bội chỉ trích trọng tài và VAR - ảnh 2

Andersen bị VAR tước bàn thắng và để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp đối thủ hưởng 11m

Thuyền trưởng của tuyển Đan Mạch bức xúc nói thêm: “Và sau vài phút, đó lại là một quả 11m cho Đức. Tôi rất mệt mỏi với những quy tắc vô lý về phạt đền vì chạm tay. Andersen không có tình chơi bóng bằng tay, đó là một tình huống bình thường và cậu ấy bị bóng đập vào tay từ khoảng cách rất gần. Tôi ít khi nói về những quyết định này nhưng chúng đã quyết định kết quả trận đấu. Nếu Đan Mạch dẫn trước 1-0 thì mọi thứ đã khác”.

Thua chủ nhà ở vòng 1/8, tuyển Đan Mạch đã không thể tái lập thành vào bán kết như tại EURO 2020. Dù vậy, họ vẫn sẽ ngẫng cao đầu rời giải về những gì đã làm được trong những trận đấu đã qua.

Trong khi đó, tuyển Đức đã chứng tỏ bản lĩnh khi vượt qua những thời khắc khó khăn nhất và sẽ bước vào vòng tứ kết để chờ đợi đối thủ của mình là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia.