Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 29.5:

Courtois bình phục vẫn không được triệu tập, Luke Shaw nguy cơ vắng mặt

KHẢI HƯNG

VHO - Thủ thành Thibaut Courtois đã không có tên trong đội hình ĐT Bỉ dự EURO 2024, điều đã được chính HLV trưởng Domenico Tedesco xác nhận.

HLV Domenico Tedesco giải thích việc không chọn Courtois

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bỉ Domenico Tedesco tiết lộ thủ môn Thibaut Courtois không góp mặt trong đội hình tham dự Euro 2024 vì anh “chưa sẵn sàng”. Phát biểu trong cuộc họp báo, vị chiến lược gia này nói: "Courtois hiểu rõ thể trạng của mình, nhất là khi mới trở lại sau chấn thương. Chúng tôi đã trao đổi và hiểu tình trạng của anh ấy hơn trong khoảng thời gian gần đây".

"Việc thi đấu với mật độ 3 hoặc 4 ngày một trận là một điều khắc nghiệt. Điều này ảnh hưởng đến Courtois và có nguy cơ khiến anh ấy tái phát chấn thương trầm trọng hơn. Đây là thông tin cuối cùng mà chúng tôi cân nhắc rằng anh ấy chưa sẵn sàng cho EURO. Tất nhiên, đây là sự vắng mặt không mong muốn và chúng tôi đã lên kế hoạch với những cầu thủ có thể thay thế", HLV Tedesco nói.

Courtois bình phục vẫn không được triệu tập, Luke Shaw nguy cơ vắng mặt - ảnh 1

Thủ thành của Real Madrid đã góp mặt lần cuối cùng để đánh dấu 102 lần khoác áo ĐTQG khi gặp Áo trong trận đấu vòng loại vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ đó, Courtois đã phải chịu đựng các vấn đề lâu dài về đầu gối, vết rách sụn chêm sau chấn thương dây chằng chéo. Anh mất đến hơn nửa năm để bình phục và có 4 trận đá chính cho Real Madrid ở La Liga, không để thủng lưới bàn nào trong 333 phút trên sân.

Luke Shaw nguy cơ không đủ thể lực dự EURO 2024

Courtois bình phục vẫn không được triệu tập, Luke Shaw nguy cơ vắng mặt - ảnh 2

Hậu vệ Luke Shaw của Manchester United đã chia sẻ về “mùa giải đáng thất vọng nhất” và đưa ra thông tin cập nhật về chấn thương trước chiến dịch EURO 2024 của đội tuyển Anh vào mùa hè này. Cầu thủ 28 tuổi đã gặp chấn thương trong 12 tháng qua và chỉ có 15 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải 2023/24. Shaw đã phải ngồi ngoài kể từ giữa tháng 2 khi dính chấn thương cơ trong trận thắng 2-1 của Man United tại Premier League trước Luton Town.

Trong một tuyên bố được đăng trên Instagram, Shaw cho biết: "Thật khó để theo dõi từ khán đài dù đội bóng của mình vô địch. Đây là mùa giải khó chịu nhất đối với tôi. Cá nhân tôi gặp nhiều vấn đề và đã nỗ lực rất nhiều để lấy lại thể lực nhưng mọi thứ không như ý muốn. Tôi đã thất bại trong việc cố gắng rất nhiều để trở lại trước khi mùa giải kết thúc".

"Thực tế là hiện tại tôi không đủ 100% thể lực nhưng tôi đang làm mọi thứ có thể và không ngừng nỗ lực để đạt được điều đó. Tôi buộc phải cập nhật về chấn thương và tình trạng hồi phục của tôi nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đang hỗ trợ toàn đội thi đấu. Trọng tâm lớn nhất của tôi lúc này là giữ thể lực và sau đó bất cứ điều gì xảy ra trong mùa hè này, tôi sẽ sẵn sàng."

ĐT Cộng hòa Séc nổi bật nhờ bộ ba Leverkusen

Courtois bình phục vẫn không được triệu tập, Luke Shaw nguy cơ vắng mặt - ảnh 3

 Bộ ba cầu thủ Bayer Leverkusen vừa vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức với thành tích bất bại sẽ dẫn đầu đội tuyển Cộng hòa Séc tham dự EURO 2024. Cụ thể, tiền đạo Patrik Schick, Adam Hlozek và thủ môn Matej Kovar có mặt trong đội hình 26 người được huấn luyện viên Ivan Hasek triệu tập. Trong khi Schick và Hlozek chơi ấn tượng ở cả 3 mặt trận, thì Kovar cũng cho thấy sự tiến bộ khi được bắt chính tại giải đấu cúp

Tiền vệ của West Ham, Tomas Soucek sẽ là đội trưởng ĐT Cộng hòa Séc và được chọn cùng với đồng đội và hậu vệ phải Vladimir Coufal. Tiền vệ Viktoria Plzen Lukas Cerv lần đầu tiên góp mặt trong đội hình. Về quyết định nhân sự, HLV Hasek nói: “Không quá khó khăn để điền tên những người tót nhất vào danh sách. Tôi tin tưởng những cầu thủ này và hy vọng họ sẵn sàng chiến đấu để hướng tới thành công."

Tuyển Séc sẽ trải qua quãng thời gian huấn luyện ở Schladming, Áo, trước khi thi đấu 2 trận giao hữu với Malta tại đây vào ngày 7/6 và Bắc Macedonia 3 ngày sau. Đội tuyển sẽ khởi đầu giải đấu tại Đức ở bảng F vào ngày 18 tháng 6 gặp Bồ Đào Nha ở Leipzig, tiếp theo là Georgia vào ngày 22/6 và Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc