Hấp dẫn cuộc đua vô địch

NGỌC LÝ

VHO - Trận hoà của ĐKVĐ TP.HCM I trước Than KSVN tại vòng 6 đã giúp cuộc đua đến “ngôi hậu” tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Trước vòng 6, TP.HCM I với thành tích toàn thắng dẫn đầu với 15 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ hai là Hà Nội I. Trong khi đó, Than KSVN đang tạm xếp thứ ba với 10 điểm.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch - ảnh 1
TP.HCM I (áo vàng) hoà trận đầu tiên tại giải năm nay

Tâm điểm của vòng 6 là cuộc đọ sức giữa 2 ứng viên vô địch TP.HCM I và Than KSVN. Các nhà ĐKVĐ nhanh chóng có được điều mình cần.

Phút 18, từ pha đá phạt góc chuẩn xác của Thùy Linh, Kim Yên thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho TP.HCM I. Bàn thua sớm khiến Than KSVN như bừng tỉnh.

Nguyễn Thị Vạn và đồng đội liên tục tấn công và có nhiều thời điểm ở rất gần bàn thắng. Thùy Dung đưa bóng đi dội xà ngang ở cự ly gần, Trúc Hương dứt điểm quá nhẹ ở cự li gần là những cơ hội đáng chú ý của Than KSVN trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Than KSVN không bỏ cuộc và miệt mài đi tìm bàn thắng quân bình tỉ số trận đấu. Thầy trò HLV Đoàn Minh Hải không phải chờ đợi quá lâu.

Phút 55, Thùy Dung thoát xuống bên phía cánh trái, cô tạt bóng khó chịu để Thúy Hằng đánh đầu gỡ hoà 1-1, qua đó giành lại 1 điểm cho Than KSVN.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch - ảnh 2
Bảng xếp hạng sau vòng 6

Ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội I đã có chiến thắng quan trọng trước Sơn La để cân bằng điểm số với TP.HCM I.

Trận này, Sơn La bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 21, nhưng lần lượt Hải Yến (cú đúp) Vũ Thị Hoa và Thanh Thảo liên tiếp lập công giúp đội bóng Thủ đô thắng thuyết phục 4-1.

Với kết quả này, Hà Nội I có cùng 16 điểm như TP.HCM I nhưng vẫn xếp thứ hai do thua chỉ số phụ. Cuộc đua đến chức vô địch sẽ rất hấp dẫn khi 2 đội này gặp nhau ở vòng 7 diễn ra vào ngày 1.6 tới.