Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 22.6:

Chờ Bỉ thắng trận đầu, Bồ Đào Nha giành vé sớm

KHẢI HƯNG

VHO - Tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng của loạt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2024 sẽ là những trận đấu với sự góp mặt của 2 đội tuyển Bỉ và Bồ Đào Nha.

Bỉ là một trong những đội tuyển mạnh của bóng đá châu Âu, nhưng đã cú sốc lớn nhất ở trận mở màn khi nhận thất bại trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng E là Slovakia với tỷ số 0-1. Thất bại khiến chuỗi trận bất bại của “Quỷ đỏ châu Âu” dưới thời HLV Domenico Tedesco dừng lại ở con số 15. Và nghiêm trọng hơn, đội bóng này đang gặp không ít khó khăn để có thể giành vé vào vòng trong.

Sau khi bất ngờ trắng tay trong trận gặp Slovakia ở ngày ra quân, giờ đây Bỉ buộc phải giành 3 điểm trước Romania nếu muốn an tâm cho 1 suất đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó của thầy trò HLV Domenico Tedesco xem ra cũng không hề dễ dàng. Nhất là khi nhìn vào sự thiếu hiệu quả và vô duyên trên hàng tấn công của ĐT Bỉ sau 90 phút thi đấu ở lượt trận mở màn.

Chờ Bỉ thắng trận đầu, Bồ Đào Nha giành vé sớm - ảnh 1

Mọi sự chỉ trích đều nhắm đến Romelu Lukaku, người đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và bị từ chối 2 bàn thắng do VAR. Tuy nhiên, chân sút này có lẽ không phải là nguyên nhân chính, mà vấn đề phần đông người hâm mộ đưa ra xuất phát từ việc sử dụng nhân sự của HLV Domenico Tedesco. Ông sẽ buộc lòng phải có những sự thay đổi khi đối thủ Romania được dự báo là còn khó chịu hơn Slovakia, nhất là khi họ đã thắng 3-0 trước Ukraine.

Chuyển sang bảng F, nơi cựu HLV ĐT Bỉ là Roberto Martinez đã có trận mở màn đầy cảm xúc cùng Bồ Đào Nha. Chạm trán Cộng hòa Séc, Ronaldo cùng các đồng đội đã phải chịu cảnh bị dẫn trước ở thời điểm giữa hiệp 2. Tuy nhiên sau đó, hậu vệ Hranac đã "biếu quà" cho Selecao châu Âu, khi anh tự đốt lưới nhà và mắc sai lầm ở những giây cuối cùng, tạo điều kiện để Francisco Conceicao lập công, ấn định màn lội ngược dòng của Bồ Đào Nha.

Với 3 điểm có được trong tay, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đang sở hữu cơ hội lớn để vào vòng knock-out. Tất nhiên họ muốn có được vị trí nhất bảng, và điều kiện tiên quyết là phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng đấu này. Đối thủ của Bồ Đào Nha đã có trận đấu xuất sắc trước Georgia để mang về thắng lợi 3-1. Đây là ẩn số lớn mà đội tuyển vùng bờ Tây bán đảo Iberia cần phải dè chừng.

Trận đấu còn lại ở bảng F giữa Georgia và Cộng hòa Séc cũng rất đáng xem, sau khi đôi bên đã thể hiện những màn trình diễn đáng khen, dù đã thua trong trận mở màn. Với thể thức chọn 4/6 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng, chiến thắng trong trận đấu này sẽ nâng cơ hội đi tiếp của một trong hai đội lên khá cao.