Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 30.6:

Chờ Anh, Tây Ban Nha hóa giải Slovakia và Georgia

KHẢI HƯNG

VHO - 2 trận đấu tiếp theo tại vòng 1/8 EURO 2024 sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (30.6), với những cuộc đụng độ giữa Anh vs Slovakia và Tây Ban Nha vs Georgia.

Tại bảng C EURO 2024, ĐT Anh gây nhiều thất vọng khi đối đầu Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Thầy trò HLV Gareth Southgate thắng Serbia trận ra quân, 2 trận sau chỉ hòa. Suýt chút nữa tuyển Anh phải gặp chủ nhà Đức do bị Slovenia cầm hòa 0-0 ở lượt cuối. May cho “Tam sư” là Đan Mạch cũng không thắng được Serbia.

Có may mắn song hành, ĐT Anh ở vào nhánh đấu dễ thở hơn hẳn. Họ đối đầu Slovakia, đội bóng vào vòng knock-out với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba vòng bảng có thành tích tốt. Con đường để Anh vào đến chung kết EURO 2024 được đánh giá rộng mở.

Trước trận đấu, mọi thông số đều đang nghiêng về đoàn quân của HLV Gareth Southgate. Lúc này ĐT Anh đang xếp hạng 5 FIFA, trong khi với Slovakia là hạng 45. Hơn thế, nhìn vào những nhân tố nổi bật hai đội đang có, rõ ràng tuyển Anh vượt trội so với đối thủ.

Chờ Anh, Tây Ban Nha hóa giải Slovakia và Georgia - ảnh 1

Trận này tuyển Anh được kỳ vọng sẽ chơi thật tốt, xua đi màn trình diễn ảm đạm ở vòng bảng. Người hâm mộ chờ đợi các siêu sao của “Tam sư” như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden hay Bukayo Saka sẽ khiến tất cả quên đi 3 trận đấu gây thất vọng trước đó.

Trong khi đó, Tây Ban Nha là đội tuyển có thành tích ấn tượng nhất tại vòng bảng EURO 2024, khi trở thành đội duy nhất toàn thắng. Nhưng đối thủ của họ, Georgia, là một bất ngờ thú vị ở giải đấu năm nay. Trong lần đầu tham dự, đội tuyển thuộc Liên Xô cũ này đã gây sốc khi đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 ở lượt cuối bảng F để lọt vào vòng 1/8.

Mặc dù vậy, trước mắt Georgia sẽ là một thử thách cực kỳ đáng gờm, và trong trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp như thế này, kinh nghiệm và bản lĩnh sẽ là yếu tố quyết định đội sẽ đi tiếp. Sẽ không ngạc nhiên nếu Tây Ban Nha chiến thắng, thậm chí thắng cách biệt, như họ từng làm trươc chính Georgia ở vòng loại EURO 2024. 

Theo thống kê, hai đội Tây Ban Nha và Georgia đã gặp nhau tổng cộng 7 lần trong đó tuyển Tây Ban Nha áp đảo đối thủ khi giành chiến thắng tới 6 trận và chỉ thua duy nhất 1 trận. Tất cả 6 trận thắng của Tây Ban Nha trước Georgia đều diễn ra trong các giải đấu chính thức còn chiến thắng duy nhất của Georgia trước Tây Ban Nha là trận thắng 1-0 hồi tháng 6.2016 khi hai đội đá giao hữu.