HLV Đan Mạch đánh giá cao tuyển Đức trước trận đại chiến

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển Đan Mạch được dự báo sẽ gặp thử thách lớn trước chủ nhà tuyển Đức ở trận tại vòng 1/8 EURO 2024, diễn ra vào rạng sáng mai 30.6 (giờ Việt Nam). Phát biểu trước trận đại chiến, HLV Kasper Hjulmand đánh giá cao đối thủ nhưng cũng cho rằng đội bóng của mình sẽ chiến đấu hết sức để giành kết quả tích cực nhất.

Rạng sáng mai trên sân Signal Iduna Park (Đức), Đan Mạch sẽ đối đầu với Đức ở trận đấu thứ 2 thuộc vòng 1/8 EURO 2024. Trong khi “Thùng thuốc nổ” về đích thứ 2 ở bảng C thì chủ nhà “Cỗ xe tăng” kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A.

HLV Đan Mạch đánh giá cao tuyển Đức trước trận đại chiến - ảnh 1

HLV Kasper Hjulmand tin tưởng vào khả năng của các học trò

Tuyển Đức đã giành chiến thắng cả 2 lượt trận đầu tiên, sau đó hoà 1-1 trước Thụy Sỹ, giành 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi Đan Mạch về thứ hai bảng C sau 3 trận hoà.

Đánh giá về tuyển Đức, HLV Kasper Hjulmand cho biết: “Tôi cho rằng tuyển Đức là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ngay từ giải đấu chưa bắt đầu. Thật tiếc khi phải đối đầu với họ vào ngày mai”.

Thuyền trưởng của Đan Mạch nói thêm: “Đối thủ có chiều sâu chất lượng, họ có những tài năng lớn. Như mọi người đã thấy, tuyển Đức đã thể hiện tốt như thế nào ở vòng bảng. Tất nhiên, chúng tôi cũng có dàn cầu thủ chiều sâu với những tài năng đặc biệt. Do vậy, muốn đánh bại chúng tôi, tuyển Đức phải thực sự rất giỏi”.

HLV Đan Mạch đánh giá cao tuyển Đức trước trận đại chiến - ảnh 2

Christian Eriksen (trái) là cầu thủ rất quan trọng của Đan Mạch

Theo HLV Kasper Hjulmand, tuyển Đan Mạch dù bị đánh giá thấp hơn nhưng sẽ vào trận với tâm lý hoàn toàn thoải mái. “Chúng tôi phải tin tưởng vào chiến thuật của mình và biết được mình là ai ở giải đấu lần này. Tất nhiên chúng tôi bị đánh giá thấp hơn nên sẽ lấy đây làm lợi thế tâm lý để gây áp lực cho đối thủ. Chúng tôi bước vào trận đấu này với tâm trạng thoải mái và sẽ cống hiến hết những gì mình có”.

Thông tin về lực lượng của tuyển Đan Mạch trước trận đấu tại vòng 1/8, HLV Kasper Hjulmand cho biết Christian Eriksen bị đau dạ dày trước buổi tập gần nhất, trước đó Thomas Delaney cũng có vấn đề tương tự trước trận đấu với đội tuyển Anh. Ban huấn luyện đã để Eriksen nghỉ tập và hy vọng rằng cầu thủ này sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Đức.

Trong 4 lần đụng độ gần nhất, Đan Mạch đã cầm hòa Đức 3 trận. Đây có thể là điểm tựa cho thầy trò HLV Kasper Hjulmand trong bối cảnh họ bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà, từ lực lượng, phong độ, đến lối chơi.