Báo Indonesia tiết lộ khả năng nhập tịch 6 cầu thủ bị Hà Lan loại khỏi EURO 2024

KHẢI HƯNG

VHO - Tham vọng nhập tịch của bóng đá Indonesia vẫn chưa dừng lại. Mới đây, LĐBĐ nước này (PSSI) nhắm đến những cái tên không được triệu tập vào ĐT Hà Lan để chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2024.

Báo Indonesia tiết lộ khả năng nhập tịch 6 cầu thủ bị Hà Lan loại khỏi EURO 2024 - ảnh 1
Công cuộc Hà Lan hóa tuyển Indonesia vẫn chưa dừng lại

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan, Ronald Koeman, vừa công bố đội hình tạm thời cho Euro 2024. Trong số 30 cái tên được xướng tên, không có nhiều cầu thủ có liên quan đến việc nhập tịch Indonesia. 

Theo tờ Bola, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải tận dụng việc những cái tên không góp mặt trong đội hình dự EURO 2024 để xử lý việc trao quốc tịch. ĐTQG Indonesia cần bổ sung thêm nhân sự để tạo nên sức mạnh khi thi đấu ở vòng 3 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cự thể, bài viết của tờ Bola chỉ ra 6 gương mặt sau:

1. Ole Romeny (FC Utrecht)

Trong vài tháng qua, PSSI đã tiếp cận Ole Romeny. Sau nhiều tháng chờ đợi, tiền đạo 23 tuổi này đang sẵn sàng chơi cho ĐT Indonesia. Anh là gương mặt tiềm năng của FC Utrecht dù chưa được ra sân quá nhiều ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

2. Kevin Diks (FC Copenhagen)

Báo Indonesia tiết lộ khả năng nhập tịch 6 cầu thủ bị Hà Lan loại khỏi EURO 2024 - ảnh 2

Có tin tức lan truyền rằng Kevin Diks đã nằm trong tầm ngắm của ĐTQG Hà Lan. Màn trình diễn chói sáng của anh với FC Copenhagen (ghi 4 bàn và 2 kiến tạo sau 48 lần ra sân) khiến Ronald Koeman được cho là đã nhắm đến cầu thủ này. Tuy nhiên, trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập không có tên cầu thủ 28 tuổi và theo tờ Bola, anh sẽ được ưu tiên hàng đầu để PSSI hướng đến.

3. Mees Hilgers

Mới 23 tuổi, Mees Hilgers có thể được coi là "khoản đầu tư dài hạn" cho ĐTQG Indonesia. Trong sơ đồ 3-4-3 của Shin Tae-yong, hậu vệ FC Twente có thể tạo thành bộ ba mạnh mẽ với Jay Idzes và Justin Hubner.

4. Jairo Riedewald (Crystal Palace)

Báo Indonesia tiết lộ khả năng nhập tịch 6 cầu thủ bị Hà Lan loại khỏi EURO 2024 - ảnh 3

Jairo Riedewald được cho là sẽ đến Indonesia vào cuối tháng 5 năm 2024. Tiền vệ của Crystal Palace đã được liên hệ để trải qua quá trình nhập tịch với tư cách là công dân Indonesia. Cầu thủ 27 tuổi này có kinh nghiệm lâu năm chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm ở Ajax Amsterdam và Crystal Palace.

5. Million Manhoef (Stoke City)

Million Manhoef thực tế vẫn thường xuyên được gọi vào đội tuyển U21 Hà Lan, nhưng chưa bao giờ được đưa vào đội tuyển quốc gia. Mùa này, Million Manhoef chơi cho Stoke City và sau 35 trận, anh đã có 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

6. Pascal Struijk (Leeds United)

Báo Indonesia tiết lộ khả năng nhập tịch 6 cầu thủ bị Hà Lan loại khỏi EURO 2024 - ảnh 4

Pascal Struijk đang là "ngôi sao" khi có giá thị trường đạt 18 triệu euro theo Transfermarkt. Hậu vệ từng ghi 5 bàn cho Leeds United mùa giải 2023/24 có thể tăng cường hàng phòng ngự cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Kinh nghiệm thi đấu ở Premier League của Pascal Struijk là một lợi thế cho ĐTQG Indonesia. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Pascal Struijk sẽ muốn chơi cho ĐT Bỉ hơn nếu anh không được gọi vào ĐTQG Hà Lan.