Anh tìm phương án mới trước tứ kết, Tây Ban Nha bị chê thiếu kinh nghiệm

KHẢI HƯNG

VHO - ĐT Anh nhiều khả năng sẽ thay đổi đội hình ở tứ kết EURO 2024, Tây Ban Nha bị huyền thoại Đức "chê" quá non nớt là những tin tức mới nhất của cúp châu Âu.

Anh tập luyện đội hình khác nhau trước vòng tứ kết EURO 2024

Tam sư đã không gây ấn tượng trong các trận đấu vòng bảng với Serbia, Đan Mạch và Slovenia, khi chỉ giành được 5 điểm và ghi được tổng cộng 2 bàn thắng. Sau đó, họ đã ở bờ vực của một cú sốc bị loại khỏi vòng 16 đội trước Slovakia cho đến khi Jude Bellingham tỏa sáng vào thời gian bù giờ.

Dù vậy, trong quá trình rượt đuổi trận đấu trước, đội tuyển Anh đã thi đấu với đội hình 3-5-2. Tờ Daily Mail đưa tin hệ thống này đã được sử dụng lại trên sân tập vào thứ 4. Điều này cho thấy Southgate đã chuẩn bị thêm phương án khi gặp Thụy Sĩ, đội cũng chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Anh tìm phương án mới trước tứ kết, Tây Ban Nha bị chê thiếu kinh nghiệm - ảnh 1

Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ chơi ngay từ đầu trận hay có thể điều chỉnh cho những trận đấu sau, nhưng đội tuyển Anh của Southgate không còn xa lạ với sơ đồ ba hậu vệ. Tại World Cup 2018, hệ thống đó đã hỗ trợ cho hành trình vào bán kết, với Walker và Stones cùng Harry Maguire. 

Tây Ban Nha bị chê bai vì quá non nớt

Cựu thủ môn Jens Lehmann cho rằng Tây Ban Nha là tập thể kém thể lực, thiếu kinh nghiệm nên Đức có nhiều cơ hội thắng ở tứ kết EURO 2024. "Tây Ban Nha đạt nhiều kết quả tốt ở vòng bảng", Lehmann nói với Welt TV ngày 3/7. "Về kỹ thuật, họ có thể hơn Đức, nhưng chiều cao của họ không tốt bằng, chưa kể còn quá non. Tây Ban Nha lúc này là tập thể với nhiều đứa trẻ, không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

Tây Ban Nha là đội có chiều cao trung bình thấp nhất tại EURO với 1m82. HLV Luis de la Fuente cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như Pedri, Nico Williams (cùng 21 tuổi) hay Lamine Yamal (16 tuổi).

Anh tìm phương án mới trước tứ kết, Tây Ban Nha bị chê thiếu kinh nghiệm - ảnh 2

Nhưng Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng nhất từ đầu giải, khi là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, lần lượt hạ Croatia 3-0, Italy 1-0, Albania 1-0. Họ cũng đè bẹp Georgia 4-1 để tạo nên chiến thắng có cách biệt đậm nhất ở vòng 1/8 EURO 2024.

21/24 đội tuyển tham dự EURO 2024 đã phải nộp phạt cho UEFA

Thông tin cho biết, tổng số tiền phạt tại vòng bảng mà các đội tuyển phải nộp cho UEFA là hơn 1 triệu bảng. Các khoản tiền phạt liên quan đến hành vi của cổ động viên trong các trận đấu, trong đó, chủ nhà Đức đã bị phạt 2 lần vì để các trường hợp chạy vào sân trong các trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha với Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Croatia là đội phải nộp phạt nhiều nhất với mức 187.088 bảng. Đội tuyển Anh xếp thứ 18 trong số 24 đội, sau khi họ bị phạt 2.500 Euro vì cổ động viên ném đồ xuống sân trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch, và 10.000 Euro vì “gây rối khi hát quốc ca” trước trận hòa 0-0 với Slovenia.

Anh tìm phương án mới trước tứ kết, Tây Ban Nha bị chê thiếu kinh nghiệm - ảnh 3

Chỉ có 3 đội tuyển là Pháp, Slovakia và Tây Ban Nha không phải chịu mức phạt nào do lỗi của người hâm mộ trong 3 trận vòng bảng.

Trọng tài ở EURO được nhận thù lao hậu hĩnh

Tại Giải vô địch bóng đá châu Âu, trọng tài kiếm được mức lương dựa trên giai đoạn của giải đấu. Trong giai đoạn vòng bảng, trọng tài chính kiếm được 5.000 euro cho mỗi trận đấu. Khi giải đấu tiến đến vòng loại trực tiếp, mức lương của họ tăng gấp đôi lên 10.000 euro cho mỗi trận đấu. Con số này cao hơn đáng kể so với mức lương của họ tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, nơi trọng tài nhận được 1.750 euro cho mỗi trận đấu.

Hơn nữa, trọng tài biên và trọng tài thứ 4 cũng được hưởng lợi từ việc tăng thu nhập tại Euro. Ở vòng bảng, họ được trả 2.500 euro cho mỗi trận đấu, tăng lên 5.000 euro trong các vòng loại trực tiếp. Trọng tài trợ lý video (VAR) được trả 3.000 euro cho mỗi trận đấu, khiến họ trở thành trọng tài được trả lương cao thứ hai sau trọng tài chính.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc