Toàn bộ lịch thi đấu tứ kết Euro 2024

KHẢI HƯNG

VHO - Euro 2024 đã tiến vào giai đoạn tứ kết, nơi các đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ tranh tài để giành vé vào bán kết. Hãy cùng điểm qua lịch thi đấu tứ kết Euro 2024 và những nhận định quan trọng để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu hấp dẫn nào.

Toàn bộ lịch thi đấu tứ kết Euro 2024 - ảnh 1

Trận tứ kết 1: Tây Ban Nha - Đức (23h00 ngày 5.7)

Tây Ban Nha và Đức là hai ông lớn thể hiện phong độ ấn tượng nhất kể từ khi Euro 2024 khởi tranh. Vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội cũng được ví như trận chung kết sớm của giải.

So với các giải đấu lớn gần đây, Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis de la Fuente tại kỳ Euro này trở nên tươi mới hơn nhờ sự hiện diện của Nico Williams và Lamine Yamal, cặp tiền vệ biên tuổi trẻ tài cao.

Ngoài ra, Rodri cũng thể hiện được vai trò tiền vệ cầm trịch tại trung tuyến. Cuộc so tài giữa cầu thủ của Man City và Toni Kroos bên phía đội tuyển Đức hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trận tứ kết 2: Bồ Đào Nha - Pháp (02h00 ngày 6.7)

Hấp dẫn không kém là cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Dù không thể hiện phong độ ấn tượng song Bồ Đào Nha và Pháp đều sở hữu lực lượng hùng hậu, với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình.

Bồ Đào Nha đang gặp vấn đề với một Ronaldo ngày càng già cỗi, tuy nhiên nếu CR7 tỏa sáng trở lại, mọi chỉ trích sẽ bị xua tan. Kylian Mbappe bên phía đội tuyển Pháp cũng đang gặp vấn đề về phong độ, hơn nữa lại vừa bị chấn thương và đeo mặt nạ. 

Cho dù không có phong độ cao nhất nhưng cuộc so tài giữa Ronaldo và Mbappe vẫn đáng để chờ đợi. Tất nhiên, không thể không đề cập đến dàn hảo thủ đôi bên đang sở hữu. Bruno Fernandes hay Antoine Griezmann cũng là những cầu thủ biết cách tỏa sáng ở trận đấu lớn.

Trận tứ kết 3: Anh - Thụy Sĩ (23h00 ngày 6.7)

Thụy Sĩ đã chứng minh là đội bóng không hề dễ bắt nạt khi lần thứ hai liên tiếp lọt vào tứ kết Euro. Tại vòng 1/8, đội bóng này cũng thể hiện thực lực bằng chiến thắng áp đảo 2-0 trước Italia.

Trong khi đó, mặc dù là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đội tuyển Anh đang chịu nhiều áp lực vì màn trình diễn đáng thất vọng. HLV Southgate tỏ ra khá loay loay trong cách xếp đặt đội hình và Tam sư vẫn phụ thuộc nhiều vào khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao, đặc biệt là Jude Bellingham. 

Trận tứ kết 4: Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 7.7)

Sau hành trình gian nan tại vòng bảng, Hà Lan đã tìm thấy sự khởi sắc tại vòng 1/8, khi đánh bại Romania với tỷ số 3-0. Kết quả này phần nào đem đến cho thầy trò Ronald Koemann sự hứng khởi để bước tiếp trên hành trình chinh phục Euro 2024.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không dễ bắt nạt như thế. Đội bóng này giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Áo, đội bóng đã đánh bại Hà Lan ở trận cầu quyết định tại vòng bảng. Dẫu cho bóng đá không có tính bắc cầu song kết quả phần nào phản ánh thực lực của Thổ Nhĩ Kỳ.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp tứ kết Euro 2024

23h00 ngày 5.7, tứ kết 1: Tây Ban Nha vs Đức (TV360, VTV)

02h00 ngày 6.7, tứ kết 2: Bồ Đào Nha vs Pháp (TV360, VTV)

23h00 ngày 6.7, tứ kết 3: Anh vs Thụy Sĩ (TV360, VTV)

02h00 ngày 7.7, tứ kết 4: Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (TV360, VTV)

* Đội thắng trận tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng tứ kết 2; đội thắng trận tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng tứ kết 4