Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 6.7:

Anh, Hà Lan tìm cách hóa giải “ngựa ô” Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ

KHẢI HƯNG

VHO - 2 trận đấu cuối cùng của tứ kết EURO 2024 sẽ chứng kiến màn đụng độ giữa Anh vs Thụy Sĩ, cùng Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ.

Là những "hiện tượng" của EURO 2024, vì vậy ĐT Thuỵ Sĩ và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang hừng hực khí thế bước vào cuộc chạm trán ĐT Anh và ĐT Hà Lan ở tứ kết. Mặt khác, phong độ bất ổn suốt hành trình vừa qua khiến Anh, Hà Lan có lí do để lo lắng về nguy cơ trở thành nạn nhân tiếp theo của họ.

ĐT Anh vẫn chưa thể thuyết phục hoàn toàn người hâm mộ về phong độ của mình tại EURO 2024. Mặc dù vậy, họ đã xuất sắc vượt qua Slovakia nhờ tài năng của Jude Bellingham và đội trưởng Harry Kane. Chiến thắng này đã đưa Tam sư vào tứ kết, mặc dù chưa từng giành chiến thắng trong 90 phút kể từ trận gặp Serbia.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ sau khi loại nhà đương kim vô địch Italia đang là đối thủ đáng gờm. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Murat Yakin đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại, thể hiện qua trận hòa với chủ nhà Đức và chiến thắng trước Italia. Thụy Sĩ hiện tại là một trong những “ngựa ô” của giải đấu và đã tiến vào tứ kết hai lần liên tiếp tại các giải đấu lớn.

Anh, Hà Lan tìm cách hóa giải “ngựa ô” Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1

Theo thống kê, Anh và Thụy Sĩ từng gặp nhau 17 lần trong quá khứ. Trong đó, Anh đã giành chiến thắng tới 12 lần, hòa 4 lần và chỉ để thua đúng 1 trận. Đáng chú ý, trận thua gần nhất mà Anh phải hứng chịu đã từ năm 1981, với tỷ số 0-1. Kể từ đó đến nay, Anh chỉ từ hòa đến thắng trước Thụy Sĩ. Đây là một thành tích rất đáng khâm phục.

Cặp tứ kết cuối cùng là cuộc đọ sức giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là trận cầu được dự đoán rất hấp dẫn. Hiện tại, "Cơn lốc màu da cam" sở hữu đội hình đồng đều và nhiều ngôi sao hơn. Vì vậy, họ được đánh giá cao hơn khá nhiều so với đối thủ.

Với tâm thế "cửa trên" cùng sự hưng phấn sau trận đại thắng "3 sao" trước Romania, gần như chắc chắn, Hà Lan sẽ nhập cuộc với lối chơi tấn công và thi đấu lấn lướt trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công. Nếu muốn giành chiến thắng, Hà Lan cần phải cố gắng tận dụng tốt cơ hội mà mình tạo ra để sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước.