Vương phi Kate xuất hiện lần đầu sau thời gian điều trị ung thư

NGHIÊM THANH

VHO - Hôm nay (15.6), Vương phi xứ Wales Kate Middleton đến Cung điện Buckingham tham dự sự kiện duyệt binh được tổ chức nhân dịp sinh nhật Vua Charles. Sự xuất hiện của Vương phi Kate sau nhiều tháng vắng bóng đang nhận được vô số sự quan tâm của người hâm mộ hoàng gia.

Vương phi Kate xuất hiện lần đầu sau thời gian điều trị ung thư - ảnh 1

Vương phi Kate tham dự lễ diễu hành Trooping the Color để tôn vinh Vua Charles vào ngày sinh nhật chính thức của ông tại London, Anh . Ảnh : Reuters

Xuất hiện tại buổi lễ, Vương phi Kate đi trên xe ngựa cùng Thân vương William với ba người con của mình, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis để di chuyển đến Cung điện Buckingham và tham gia lễ diễu hành truyền thống tại London. Cô mặc trang phục màu trắng đen và cho thấy trạng thái khỏe mạnh, rạng rỡ của mình, khiến nhiều người hâm mộ an tâm, Dailymail cho biết.

Theo lịch trình, vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày (giờ địa phương), Vương phi Kate sẽ cùng Vua Charles và Nữ hoàng Camilla, Thân vương William và các thành viên hoàng gia khác xuất hiện trên ban công của Cung điện Buckingham để thưởng thức màn trình diễn máy bay và lễ diễu hàng.

Vương phi Kate xuất hiện lần đầu sau thời gian điều trị ung thư - ảnh 2
 Ảnh : Reuters

Được biết, đây là lần xuất hiện công khai trước công chúng đầu tiên của Vương phi Kate Middleton kể từ khi cô đưa ra thông báo mình bị chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 3 và cần có thời gian tiến hành điều trị.

Trong một tuyên bố ngày 14.6, Vương phi Kate cho biết quá trình điều trị đang tiến triển, song sẽ kéo dài thêm vài tháng, đồng thời thông báo sẽ tham dự Lễ rước Quân kỳ. Kate cho biết hai vợ chồng cô đã bị "choáng ngợp" bởi hàng nghìn tin nhắn chúc sức khoẻ từ khắp nơi trên thế giới gửi về. Điện Buckingham cho biết Vua Charles III rất vui khi biết Vương phi Kate có thể tham dự sự kiện.

Vương phi Kate xuất hiện lần đầu sau thời gian điều trị ung thư - ảnh 3

Vương phi Kate trong vườn tại Lâu đài Windsor trong bức ảnh mới công bố. Ảnh: Guardian

Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng lần cuối vào tháng 12.2023, khi cô cùng Vua Charles và các thành viên hoàng gia tham dự buổi lễ nhân dịp Giáng sinh tại nhà thờ.

Kate là thành viên thứ hai của hoàng gia Anh được thông báo mắc ung thư từ đầu năm cùng với vua Charles. Cô đang trải qua quá trình hóa trị dự phòng. Đây là phương pháp nhằm tiêu diệt toàn bộ tế bào ung thư trong cơ thể, diễn ra sau phẫu thuật nhằm ngăn khả năng tái phát.

Theo Dailymail, Reuters

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc