Nhật Bản lặng lẽ dỡ bỏ rào chắn chặn tầm nhìn núi Phú Sĩ

NGHIÊM THANH

VHO - Đài CNN thông tin, rào chắn được dựng lên ở thị trấn Fujikawaguchiko, Nhật Bản để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ đã được dỡ bỏ sau khi thành công trong việc ngăn chặn khách du lịch gây mất trật tự, một viên chức thị trấn cho biết.

Nhật Bản lặng lẽ dỡ bỏ rào chắn chặn tầm nhìn núi Phú Sĩ - ảnh 1
Tấm lưới lớn chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ được dỡ bỏ

Thị trấn Fujikawaguchiko nằm dưới chân núi Phú Sĩ đã trở nên nổi tiếng vì có một điểm chụp ảnh đặc biệt, nơi người ta có thể nhìn thấy ngọn núi biểu tượng Nhật Bản phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson của thị trấn.

Khi địa điểm chụp ảnh này trở nên phổ biến trên Instagram và TikTok, thị trấn đã tràn ngập khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo một số cư dân trong thị trấn, du khách xả rác bừa bãi rác và không tuân thủ luật lệ giao thông, mặc dù có biển cảnh báo và nhân viên an ninh.

Vào tháng 5, thị trấn này đã dựng một tấm lưới đen lớn để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, vào ngày 15.8, các quan chức thị trấn đã lặng lẽ gỡ bỏ nó.

Ban đầu, kế hoạch là tạm thời hạ lưới xuống do tránh bão Ampil. Nhưng hiện tại, giới chức thị trấn Fujikawaguchiko cho biết chưa có kế hoạch dựng lại rào chắn.

"Kể từ khi chúng tôi lắp đặt rào chắn vào tháng 5, không còn khách du lịch nào ở lại lâu trong khu vực nữa. Chúng tôi cảm thấy nó có hiệu quả", một thành viên hội đồng thành phố nói với CNN.

Vị ủy viên này cho biết thêm rằng vẫn còn lực lượng an ninh tuần tra khu vực và lưới có thể được kéo trở lại nếu tình hình thay đổi.

Thị trấn Fujikawaguchiko, thuộc tỉnh Yamanashi, phía đông Tokyo, có dân số khoảng 10.000 người và là nơi bắt đầu của một trong những tuyến đường đi bộ đường dài phổ biến nhất lên núi Phú Sĩ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc