Liên hoan phim ASEAN:

Kết nối đa văn hóa và tôn vinh giá trị văn hóa các nước

THU HÀ

VHO - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong (TQ) cùng Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN phối hợp cùng Quỹ Hong Kong-Asean tổ chức Liên hoan phim ASEAN (AFF) lần thứ hai tại Hong Kong. Liên hoan phim ASEAN là chương trình nhằm thúc đẩy kết nối đa văn hóa và tôn vinh giá trị văn hóa các nước, truyền cảm hứng và kết nối khán giả thông qua câu chuyện điện ảnh.

 Kết nối đa văn hóa và tôn vinh giá trị văn hóa các nước - ảnh 1

Tham gia Liên hoan phim lần này, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã giới thiệu bộ phim “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim “Mắt biếc” được khán giả Việt Nam và quốc tế đánh giá cao nhờ tính chất điện ảnh của phim.

 Kết nối đa văn hóa và tôn vinh giá trị văn hóa các nước - ảnh 2

Những hình ảnh nên thơ, gợi nhớ một cuộc sống dân dã, mộc mạc cùng những giai điệu trữ tình sâu lắng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem. Nhiều khán giả chia sẻ, bộ phim như gợi nhớ lại điều gì đó mà bản thân đã trải qua. Câu chuyện về tình yêu, thời gian trôi qua, những thay đổi, tác động của vật chất, sự khó hiểu của tình cảm con người, đặc biệt là tuổi mới lớn, đã truyền tải đi những thông điệp rất nhân văn.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, Liên hoan phim lần này không chỉ là một trong những cách hiệu quả để tạo dấu ấn văn hóa trong lòng bạn bè quốc tế,mà còn là một phần trong nỗ lực triển khai công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá đất nước, con người, giúp bạn bè hiểu hơn về Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để tạo mối quan hệ, hợp tác với các đối tác Hong Kong trong lĩnh vực điện ảnh và văn hóa, mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại một thị trường quốc tế đầy tiềm năng. Liên hoan phim Asean sẽ diễn ra đến hết ngày 28.9.2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc