“Joker 2” nhận tràng pháo tay 11 phút ở Liên hoan phim Venice lần thứ 81

HÀ PHƯƠNG

VHO - Theo Variety, khán giả dành tràng pháo tay cho êkíp sau buổi ra mắt phim hôm 4.9 (giờ địa phương). Ca sĩ Lady Gaga cảm ơn và hôn gió người hâm mộ. Bạn trai của cô - doanh nhân Michael Polansky - cũng có mặt trong khán phòng.

“Joker 2” nhận tràng pháo tay 11 phút ở Liên hoan phim Venice lần thứ 81 - ảnh 1
Ở Joker 2, Lady Gaga đã thực sự phô diễn được khả năng diễn xuất của mình. Ảnh: Getty Images

Tác phẩm do Todd Phillips đạo diễn, viết kịch bản cùng Scott Silver và Bob Kane. Nội dung lấy bối cảnh hai năm sau phần đầu, kể về Arthur Fleck/Joker (Joaquin Phoenix đóng) bị giam giữ tại bệnh viện tâm thần Arkham State, chờ xét xử vì tội giết năm người. Tại đây, anh phải lòng nhà trị liệu âm nhạc Lee/Harley Quinn (Lady Gaga).

Tên phim - Folie À Deux - là tên một hội chứng tâm thần, khi hai cá nhân cùng phát sinh bệnh tâm lý sau quãng thời gian sống gần nhau, có thể bị cô lập về mặt xã hội hoặc thể chất và ít tương tác với người khác. Trước buổi ra mắt, Phoenix chụp ảnh selfie với người hâm mộ. Gaga xuất hiện trong tiếng reo hò của khán giả và tham gia ký tặng cho họ. Buổi ra mắt cũng có sự tham dự của giám đốc điều hành hãng phim Warner Bros. Pictures - Mike De Luca.

Ở họp báo trước giờ chiếu, Lady Gaga và Phoenix dành cho nhau những lời khen. Ca sĩ nói: "Tôi thực sự rất thích dự án, đó là trải nghiệm hoàn toàn khác so với những gì tôi từng thể hiện trước đây". Lần gần nhất Lady Gaga đến Liên hoan phim Venice là vào năm 2018 với bộ phim A Star Is Born của Bradley Cooper - nhận tràng pháo tay kéo dài tám phút.

Với việc thử sức vai người tình của Joker, Lady Gaga đã thực sự phô diễn được khả năng diễn xuất của mình. Minh tinh Margot Robbie hiện giữ vai này trong Vũ trụ Điện ảnh DC. Sau buổi chiếu, phim nhận về đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn. Nhà phê bình của The Hollywood Reporter- David Rooney - nói dự án không đồng đều khi diễn xuất của Lady Gaga vượt trội, nhưng cốt truyện mỏng và tẻ nhạt.

Một khán giả tham dự LHP Cannes đã thể hiện niềm yêu thích của mình với bộ phim trong buổi công chiếu sớm của Joker 2: “Tôi đã có vinh dự được xem bộ phim Joker mới nhất tại Cannes, và nó thực sự rất ngoạn mục. Lady Gaga và Joaquin Phoenix đã có những màn trình diễn vô cùng mê hoặc. Phản ứng của họ thật mạnh mẽ, thô sơ và vô cùng cảm động. Gaga thì quyến rũ. Phoenix thì ám ảnh. Cùng nhau, họ đã tạo nên điều kỳ diệu.”

Phần một Joker ra mắt năm 2019, nhận giải Sư Tử Vàng Liên hoan phim Venice lần thứ 76. Tác phẩm thu hơn một tỷ USD tại phòng vé, lập kỷ lục phim hạng R (dành cho khán giả trên 18 tuổi) ăn khách nhất mọi thời. Sau thành công của bộ phim, đạo diễn Todd Phillips được hãng Warner Bros. ngỏ ý làm phần tiếp theo.

Ở Oscar 2020, dự án nhận 11 đề cử và chiến thắng hai hạng mục, trong đó có tượng vàng Nam chính xuất sắc cho Joaquin Phoenix. Nghệ sĩ đảm nhận người mắc hội chứng thần kinh, không thể kiểm soát tiếng cười, dần trở thành biểu tượng cho phong trào nổi loạn ở thành phố Gotham. Phoenix giảm 23,5 kg và dành nhiều tháng nghiên cứu nụ cười của các bệnh nhân tâm thần để đưa lên màn ảnh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc