Anh mở cửa ban công nổi tiếng trong Cung điện Buckingham cho du khách tham quan

NGHIÊM THANH

VHO - Mùa hè này, du khách đến Cung điện Buckingham ở London sẽ có cơ hội hiếm tham quan ban công cung điện, nơi gia đình Hoàng gia Anh thường xuất hiện tại các sự kiện quan trọng.

Anh mở cửa ban công nổi tiếng trong Cung điện Buckingham cho du khách tham quan - ảnh 1
Ban công nổi tiếng, nơi hoàng gia Anh thường xuất hiện trước công chúng trong những dịp quan trọng. Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên trong lịch sử, Cung điện Buckingham mở đón du khách tham quan Cánh phía Đông của Cung điện, bao gồm cả Phòng Trung tâm và ban công mang tính biểu tượng.

Bà Nicola Turner Inman, phụ trách Nghệ thuật trang trí của Royal Collection Trust cho biết: "Căn phòng này do Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân  Albert thiết kế khi mở rộng Cánh Đông của cung điện . Và chính Hoàng thân Albert là người đề xuất xây dựng ban công. Căn phòng được sử dụng lần đầu vào năm 1851”.

Mặc dù không được phép đứng trên ban công nhưng du khách vẫn có thể ngắm nhìn nó từ phía sau, qua tấm rèm lưới hướng xuống Đại lộ The Mall. Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng chiếc đèn chùm pha lê từ thế kỷ 19 mang hình dáng một bông hoa sen mới được cho phục chế.

Khách tham quan mua vé cũng có thể vào bên trong Phòng vẽ màu vàng, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật quý giá từ thế kỷ XVIII như giấy dán tường Trung Quốc vẽ tay mới được phục chế và chiếc đồng hồ Kylin độc đáo. Những điểm nổi bật khác trong hành trình khám phá Cánh phía Đông còn bao gồm bức tranh treo tường bằng lụa của hoàng gia Trung Quốc tặng cho Nữ hoàng Victoria, hay tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Anh thế kỷ XVIII Thomas Gainsborough được trưng bày tại hành lang chính.

Mặc dù đã có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến một số khu vực của cung điện kể từ năm 1993, nhưng việc mở cửa cho khách tham quan khu vực này chỉ có thể thực hiện vào năm nay  sau 5 năm cải tạo trong dự án tu bổ nhằm bảo tồn cung điện.

Ngoài việc được tham quan các phòng ở Cánh Đông, thường được sử dụng cho các buổi tiệc chiêu đãi và hội họp, du khách còn có thể tham quan các phòng khánh tiết, được sử dụng trong các nghi lễ. Vé tham quan có giá 75 bảng Anh (95,9 USD).

Thời gian mở cửa các phòng khánh tiết (State Rooms ) và các phòng ở Cánh phía Đông là từ ngày 11.7 đến ngày 29.9.

Theo Reuters

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc