Thanh niên Quảng Ngãi xung kích trong Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số

NHƯ ĐỒNG

VHO – Tối 9.10, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tìm hiểu, truyền thông về chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên. Hội thi là một hoạt động thuộc Chương trình hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và phát động cao điểm thực hiện Đề án 06 trong đoàn viên, thanh niên năm 2024.

Thanh niên Quảng Ngãi xung kích trong Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số - ảnh 1
Các đội trải qua phần thi giới thiệu, hùng biện và tiểu phẩm sân khấu

Tham gia Hội thi năm nay có 5 đội: Thành đoàn Quảng Ngãi, Thị đoàn Đức Phổ, Huyện đoàn Tư Nghĩa, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Trường Đại học Tài chính – Kế toán. Mỗi đội lần lượt thể hiện tài năng, kiến thức về chuyển đổi số qua ba phần thi: giới thiệu, hùng biện và tiểu phẩm sân khấu.

Qua từng phần thi, các đơn vị đã khắc hoạ rõ nét vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Thanh niên Quảng Ngãi xung kích trong Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số - ảnh 2
Mội phần thi thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Đồng thời, giới thiệu các mô hình, giải pháp cụ thể hóa trong việc tuyên truyền về chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ người dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử VNeID…

Thanh niên Quảng Ngãi xung kích trong Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số - ảnh 3
Trao giải cho các đơn vị

Kết quả chung cuộc, đội thi Thị đoàn Đức Phổ giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội thi Thành đoàn Quảng Ngãi; giải Ba được trao cho đội thi Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Ban Tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho hai đội thi Huyện đoàn Tư Nghĩa và Đoàn Trường Đại học Tài chính - Kế toán. 

Thanh niên Quảng Ngãi xung kích trong Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số - ảnh 4
Phát động đợt cao điểm đẩy mạnh thực hiện Đề án 06

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động đợt cao điểm đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 và phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID” tại 100% cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh.