Ra mắt ứng dụng tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của thủ đô

MINH HÀ

VHO - Ngày 10.7, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On.

Ra mắt ứng dụng tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của thủ đô - ảnh 1

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On

Đây không chỉ là nền tảng phân phối nội dung mà còn là một ứng dụng tương tác, kết nối người dùng bằng nhiều phương tiện và hành vi khác nhau, hướng tới việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận, xem, nghe, đọc, trải nghiệm thông tin lành mạnh, các sự kiện, các câu chuyện và chương trình giải trí thú vị diễn ra tại Hà Nội và toàn quốc; các vấn đề người dân Hà Nội quan tâm cũng như các vấn đề mà cả nước và thế giới quan tâm về Hà Nội.

Hanoi On được phát triển và phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số, những hệ điều hành phổ biến gồm: iOS, Android, Android TV, Tizen, WebOS…, tích hợp để mở rộng tính năng cũng như độ phủ của các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh; phù hợp và đồng bộ với lộ trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản trị, sản xuất, phát sóng, phát hành nội dung của Đài Hà Nội nói riêng, là một phần của quá trình chuyển đổi số mà Thủ đô Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ.

Hanoi On có hàng vạn chương trình âm nhạc đặc sắc, hàng nghìn sách nói audiobook, cùng thư viện phim bộ đặc sắc và phim bom tấn. Đặc biệt là bộ sưu tập những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam và thế giới trong một thế kỷ qua.

Hanoi On là một hệ sinh thái nội dung số cho Hà Nội và về Hà Nội. Với Hanoi On, người dùng không chỉ là khán giả, thính giả hay độc giả mà người dùng có thể là người tham gia sáng tạo nội dung, là một phần trong hệ sinh thái, sử dụng tiện ích do Đài Hà Nội cung cấp với trải nghiệm đa chiều bằng nhiều phương tiện khác nhau thông qua năm trục hành vi tiếp cận: Lướt/Nghe/Xem/Đọc/Chạm; phù hợp với thói quen, sở thích, loại thiết bị (điện thoại di động và TV thông minh) và các khung giờ sinh hoạt khác nhau trong ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Phương, Giám đốc trung tâm nội dung số (Đài PT-TH Hà Nội) cho biết, App Hà Nội On – một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh/truyền hình của Đài Hà Nội, kết nối hệ thống mạng đa kênh của Đài cùng website và các cổng phân phối nội dung – để từ đó, kết nối Đài với công chúng.

Hanoi On có nhiều nội dung khác biệt. Một trong số đó là các video ngắn định dạng dọc được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, Hanoi On cũng có những bản tin breaking news được phát sóng trực tiếp khi có các sự kiện nóng.

Ra mắt ứng dụng tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của thủ đô - ảnh 2

Ứng dụng đa phương tiện Hà Nội On

Trên Hanoi On, người dùng có thể nghe nhạc, nghe podcast, các chương trình phát thanh trong lúc nấu cơm, tập thể dục, trên ô tô hoặc với các dàn âm thanh hiện đại; người dùng có thể xem các chương trình truyền hình, giải trí, các tác phẩm điện ảnh kinh điển – phim của một thời trên cả điện thoại lẫn màn hình lớn.

Cũng theo bà bà Hoàng Phương, người dùng có thể đọc tin tức và hồ sơ sự kiện phân tích chuyên sâu hoặc trải nghiệm các định dạng báo chí đa phương tiện như thực tế ảo VR 360, interactive story, emagazine, photo story… trên Hanoi On.

Đồng thời, người dùng có thể sử dụng các tiện ích giáo dục trực tuyến, thanh toán, thương mại điện tử, xem camera giao thông, báo tắc đường, thực hiện các dịch vụ công của Thành phố được tích hợp theo từng giai đoạn.

Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho rằng, Hanoi On là nền tảng kết nối các bộ phận sản xuất, điều phối và phát hành nội dung của đài. Đặc biệt, đây là nền tảng kết nối Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với công chúng trong một chuỗi cung ứng nội dung số hiện đại, hướng tới mục tiêu hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của thủ đô.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc