Festival chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2024

T.D

VHO - Ngày 10.10, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở TT&TT tổ chức “Festival chuyển đổi số trong thanh thiếu niên” năm 2024.

 Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi: Tọa đàm “Chuyển đổi số - Cơ hội mới-Tương lai mới”; Ngày hội việc làm và học tập ngành vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo tại trường đại học chuyên ngành; thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số.

Triển lãm “Sản phẩm chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên năm 2024” với sự tham gia của 20 gian hàng tích hợp cũng được thực hiện. Triển lãm về ứng dụng các công nghệ trong lĩnh vực chuyển đổi số, vi mạch bán dẫn của các trường đại học, doanh nghiệp, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Festival chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2024 - ảnh 1
Lãnh đạo Thành đoàn Đà Nẵng thăm quan các gian hàng

 Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc cũng giới thiệu các sản phẩm "số hóa" trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua, như ứng dụng Tuổi trẻ Đà Nẵng, công trình thanh niên Số hóa địa chỉ đỏ, các bộ tài liệu số cho các đợt học tập chuyên đề...

Các đoàn viên, thanh niên cũng đã tham gia Hội thi “Thiết kế trí tuệ nhân tạo cho Đà Nẵng đáng sống” với các ý tưởng, mô hình, đề tài, sản phẩm sáng tạo trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo phục vụ trong lao động, học tập, đời sống hằng ngày.

Festival chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2024 - ảnh 2
Tọa đàm “Chuyển đổi số - Cơ hội mới-Tương lai mới thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự

 Năm nay, Thành đoàn đã xây dựng các hoạt động: Hội thi ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong an toàn giao thông; Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh; Cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong thanh thiếu nhi"; Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học…

"Chúng ta cần xác định rằng không thể đứng ngoài 'sự vận động chung', mà phải là lực lượng tiên phong, nòng cốt, là hạt nhân để lan tỏa tinh thần số, kỹ năng số đến với mọi người, mọi nhà. Đặt mục tiêu xa hơn, chúng ta cũng cần đẩy nhanh, mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong đời sống, phát triển kinh tế-xã hội" - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Lê Công Hùng nhấn mạnh.

Ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP. Đà Nẵng, đánh giá, từ năm 2021 đến nay, khi công cuộc chuyển đổi số trên toàn thành phố diễn ra mạnh mẽ, lực lượng ĐVTN đã tích cực tham gia và góp phần lan tỏa chuyển đổi số trong cộng đồng.

"Hiện, Sở TT&TT đang tham mưu, trình UBND TP. xem xét ban hành Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn, trong đó, lực lượng ĐVTN sẽ là những nhân tố tích cực, nòng cốt. "Mỗi thanh niên phải là một công dân số, đóng vai trò quan trọng trong số hóa, tạo lập dữ liệu số, hiến kế ý tưởng, đặt hàng chuyển đổi số, lắng nghe nhân dân để đề xuất các dịch vụ theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp...", ông Phong nói.