Workshop “Ươm mầm tài năng” thu hút đông đảo diễn viên trẻ

NGỌC HÀ

VHO - Trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai (DANAFF II), tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng diễn ra các chương trình Workshop diễn xuất “Ươm mầm tài năng”.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của DANAFF II, với mục đích đào tạo diễn viên trẻ tài năng cho nền điện ảnh nước nhà.

Năm nay, Workshop có 41 học viên đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, được tuyển chọn từ hơn 400 gương mặt quen thuộc với khán giả trẻ trên mạng xã hội, phim truyền hình, hoặc các phim điện ảnh nghệ thuật thắng giải quốc tế.

Workshop “Ươm mầm tài năng” thu hút đông đảo diễn viên trẻ  - ảnh 1
Các học viên tham gia lớp diễn xuất

Các học viên được chia vào 2 lớp: Diễn xuất cơ bản, do nghệ sĩ Hàn Quốc Lydia Park đứng lớp và Diễn xuất nâng cao, do đạo diễn Nhật Bản Sugiyama Tsuyoshi, đạo diễn Phan Đăng Di và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đồng chủ trì.

Trong quá trình diễn ra khóa học, các giảng viên tập trung huấn luyện học viên phát triển khả năng biểu diễn hình thể, phân tích kịch bản và hồ sơ nhân vật.

Một điểm mới của Workshop năm nay là chuyên đề “Diễn xuất từ điểm nhìn của đạo diễn và những bài học cơ bản dành cho diễn viên khi làm việc trên trường quay” do đạo diễn Phan Đăng Di và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đảm nhận.

Qua đây, hai đạo diễn sẽ giúp các diễn viên trẻ hiểu sâu hơn về nghệ thuật diễn xuất và quy trình làm việc chuyên nghiệp trên trường quay.