Sự kiện điện ảnh được khán giả Đà Nẵng mong đợi

NGỌC HÀ

VHO - Chiều 1.7 tại TP Đà Nẵng diễn ra họp báo giới thiệu Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng lần thứ hai (DANAFF II).

Sự kiện do UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở VHTT, Sở Du lịch cùng các sở ngành thành phố Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị đồng tổ chức.

Diễn ra từ ngày 2 - 6.7.2024 tại TP Đà Nẵng, DANAFF II lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

Sự kiện điện ảnh được khán giả Đà Nẵng mong đợi - ảnh 1

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II chia sẻ: “LHP nỗ lực tìm kiếm, phát hiện các tác phẩm điện ảnh chứa đựng sự mới mẻ, hướng đến các tác phẩm có giá trị dân tộc cao.

Thuận lợi của LHP là được tổ chức thường niên, có sự kết nối và tiếp diễn liên tục, nhưng BTC cũng phải nỗ lực rất nhiều, công tác chuẩn bị phải thực hiện trước đó hàng năm để như tuyển chọn phim và chu đáo các công đoạn chuẩn bị khác.

Tuy nhiên chúng tôi nhìn thấy kết quả của sự nỗ lực này, thể hiện ở sự mong đợi của những người làm nghề ở Việt Nam, trên thế giới, và cả sự mong đợi của khán giả, đã giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn trong quá trình tổ chức”, bà Lan cho biết.

Sự kiện điện ảnh được khán giả Đà Nẵng mong đợi - ảnh 2

LHP châu Á Đà Nẵng II có nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn tên tuổi tham gia

Đánh giá về các tác phẩm dự thi DANAFF II, bà Lan nhận định, đó là những bộ phim hay có sự kết hợp hài hòa, là những tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa mới có thể tuyển chọn.

2 năm liên tiếp đăng cai tổ chức LHP châu Á, TP Đà Nẵng đã lần nữa khẳng định thương hiệu là thành phố của lễ hội, sự kiện. Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng BTC LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai nhấn mạnh: “LHP là một trong những sự kiện tiêu biểu để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu TP sự kiện, lễ hội, qua đây thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Ông Trần Chí Cường cũng cho rằng, Đà Nẵng có rất nhiều điều kiện tự nhiên, cảnh quan hấp dẫn để đầu tư xây dựng hình thành sản phẩm du lịch.

Những năm qua, những hình ảnh đẹp của Đà Nẵng đã được đưa vào quảng bá thu hút du lịch… đây là sự thuận lợi rất lớn của thành phố.

Sự kiện điện ảnh được khán giả Đà Nẵng mong đợi - ảnh 3
Ban tổ chức DANAFF II thông tin về sự kiện

“Đà Nẵng kêu gọi bằng sự trân quý, mong mỏi để giới làm phim đến nghiên cứu, lấy bối cảnh làm phim, những cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa con người có thể đưa vào trong những tác phẩm điện ảnh giới thiệu đến bạn bè quốc tế”, ông Cường phát biểu.

LHP châu Á Đà Nẵng II sẽ có nhiều gương mặt nghệ sĩ, đạo diễn tên tuổi, gạo cội tham gia, như NSND Lê Khanh; NSND Như Quỳnh; NSND Lan Hương; NSND Lan Hương; NSƯT Chiều Xuân; đạo diễn Hà Lệ Diễm; đạo diễn Phạm Ngọc Lân, NSX Nghiêm Quỳnh Trang...

Sự kiện điện ảnh được khán giả Đà Nẵng mong đợi - ảnh 4

Họp báo công bố sự kiện Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

Các gương mặt nghệ sĩ, nhà làm phim nước ngoài tên tuổi tham gia Liên hoan phim như: diễn viên Jeon So Min (phim Tuổi thanh xuân); đạo diễn Warwich Thornton (phim Cậu bé lạ kỳ); nhà sản xuất Quan Cẩm Bằng (phim Nguyện ước vĩnh cửu).

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim, trong đó ở hạng mục Phim châu Á dự thi: 13 phim; hạng mục Phim Việt Nam: 10 phim; chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”: 18 phim.

Điểm nhấn của DANAFF II là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục “Phim châu Á dự thi - ASIAN IN-COMPETITION FILMS” và Hạng mục “Phim Việt Nam dự thi - VIETNAMESE IN-COMPETITON FILMS” với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải “Thành tựu điện ảnh” cho một nhà làm phim xuất sắc.

Cùng chuỗi sự kiện, LHP châu Á lần II còn giới thiệu 103 suất chiếu tại các rạp Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu phim ngoài trời.