Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm mới thu hút khách

NGỌC HÀ

VHO - Bước vào cao điểm mùa du lịch, Đà Nẵng đã hình thành nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn để chào đón du khách.

Từ đầu tháng 6.2024, chuỗi sản phẩm phố du lịch đêm cầu Nguyễn Văn Trỗi (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được chính thức đưa vào hoạt động, tạo thêm điểm đến mới.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Văn Hùng cho biết, phố du lịch đêm cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ  góp phần nâng cao trải nghiệm của người dân và du khách.

 “Để tạo không gian du lịch xanh thoáng mát, có gần 100 cây xanh các loại như chò đen, dầu rái, hoàng hậu, dừa thái... đã được trồng thêm ở công viên.

Hệ thống chiếu sáng với hơn 60 bộ đèn pha dọc hai bên đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ làm nổi bật cây cầu. Ngoài ra điểm check-in “con đường sắc màu” với tổng chiều dài là 170m đã được hoàn thành sẵn sàng đón du khách đến chụp hình lưu niệm”, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết.

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm mới thu hút khách - ảnh 1
Khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi với diện mạo mới thu hút

   

Năm 2024, Đà Nẵng đã tung ra một loạt chương trình, sự kiện, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ấn tượng dành khách tham quan du lịch.

Trong đó phải kể đến những sự kiện điểm nhấn, quy mô như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang Festival 2024; Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc; giải Golf phát triển châu Á năm 2024.

Với một loạt sự kiện tạo lợi thế lớn như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại Đà Nẵng đang nhanh chóng nắm bắt để đưa vào tour du lịch phục vụ khách.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng Giám đốc công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát (Đà Nẵng) cho biết: “Các chương trình tour của công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát được gắn kết chặt chẽ với chuỗi sự kiện của Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm mới thu hút khách - ảnh 2

Show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards sẽ là sản phẩm thể thao du lịch mới

 

Chúng tôi kỳ vọng cao vào sản phẩm du lịch mới là tuyến phố đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà Hills với chương trình giảm giá sâu. Show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards lần đầu tiên có mặt ở Đà Nẵng. Đây là những sản phẩm mới cực kỳ ấn tượng trong mùa du lịch năm nay”.

Ông Thiện cho biết, công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát đang đón lượng khách booking bất ngờ đổ dần lên, các doanh nghiệp du lịch hầu như đã bán hết vé pháo hoa đêm chung kết, đây là tín hiệu rất đáng mừng. 

Các thị trường du lịch chính của TP Đà Nẵng như Trung Quốc cũng đang dần quay trở lại với sức chi tiêu mua sắm tăng bật, dự kiến đạt 80 - 90% so với năm 2019, và là kỳ vọng lớn cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm mới thu hút khách - ảnh 3
Đà Nẵng định hướng thu hút khách du lịch cưới
 

Bên cạnh những thuận lợi, Phó Tổng Giám đốc công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết các doanh nghiệp đang hy vọng được hỗ trợ về vé máy bay và chính sách đón khách nước ngoài.

Đây là hai yếu tố không thế thiếu cho bức tranh du lịch Đà Nẵng cũng như Việt Nam, là khâu quyết định mang đến sự đổi mới cho ngành du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Bà tại Thị Thu Uyên (Công ty Viettravel) cho rằng hiện nay nhu cầu của khách về phương tiện tàu lửa khá cao, do vậy bà Uyên đề xuất nên hỗ trợ giảm sâu giá vé tàu lửa cho khách hàng.

“Các công ty du lịch cần nghiên cứu  xây dựng hành trình riêng du khách trải nghiệm sâu hơn nền văn hóa của từng địa phương Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng để tạo sự đa dạng độc đáo”, bà Uyên cho ý kiến.

 
Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm mới thu hút khách - ảnh 4
Khách du lịch nước ngoài tham quan Chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Trong 5 tháng đầu năm 2024, hoạt động du lịch TP Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố.

Khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 45% so với kế hoạch.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt hơn 2,28 triệu lượt, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 13 ngàn tỉ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc