Đà Nẵng liên kết các địa phương quảng bá, kích cầu du lịch
VHO- Chiều 7.4, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và lãnh đạo ngành du lịch các địa phương Hà Nội, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam... tổ chức Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang.
Liên minh kích cầu du lịch các địa phương ký kết hợp tác
Chương trình thu hút sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố. Phát biểu tại chương trình kích cầu Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng TCDL đánh giá sự trở lại của du lịch Đà Nẵng lần này với các chương trình kích cầu là rất “đúng điểm rơi” khi mà Chính phủ vừa có quyết định mở cửa hoàn toàn các hoạt động để phục hồi du lịch: “Đến nay, vượt qua những thời điểm tưởng chừng như kiệt quệ, gần như 100% các địa phương đã sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế, mang lại sức sống mới phấn khởi, hào hứng cho ngành du lịch trong lộ trình phát triển, phục hồi. Đối với ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và các địa phương nói chung, phục hồi du lịch cần phải song song với đảm bảo mục tiêu phòng chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách; chú trọng phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm hiện tại cho phù hợp với thị hiếu, hoàn cảnh hiện tại của địa phương, xây dựng chuỗi sản phẩm “rất miền Trung, rất đáng nhớ” mang thương hiệu Đà Nẵng”.
Bấm nút khởi động chương trình kích cầu du lịch Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang
Đồng thời, đối với việc phục hồi của ngành Du lịch Đà Nẵng lần này, ông Phạm Văn Thủy lưu ý nhấn mạnh các điều kiện như: chuẩn bị nguồn lực đáp ứng cả về số lượng và chất lượng sẵn sàng phục vụ du khách, tăng cường thắt chặt các mối liên kết với các địa phương trong khu vực miền Trung để khai thác thu hút trao đổi khách hiệu quả, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng thông tin trong quảng bá du lịch...
Đà Nẵng với những con người thân thiện, đáng mến
Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, cho đến nay các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố đã dần khởi sắc và phục hồi. Nhiều khu điểm du lịch liên tục đón lượng khách lớn khi mở cửa trở lại như khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 30.000 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 28.000 lượt khách; sự kiện đường bay châu Á vừa diễn ra tại Đà Nẵng cũng là một điểm nhấn rất quan trọng về cơ hội phục hồi đối với ngành du lịch Đà Nẵng. Đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân và du khách với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 30.000 lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2022
Chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng dự kiến chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 triển khai từ ngày 7.4 - 31.5.2022; giai đoạn 2 từ ngày 1.7 - 15.8, tập trung vào 8 gói sản phẩm chính. Đặc biệt, tiếp nối hiệu quả bước đầu đối với việc thí điểm chính sách kích cầu du lịch MICE trong năm 2021 (trong tháng 2 và 3 năm 2022, thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ và đón 12 đoàn với hơn 4.200 lượt khách MICE), năm 2022 du lịch MICE Đà Nẵng sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ tối ưu đối với các đoàn khách MICE khi đến Đà Nẵng hội thảo, tham quan, trải nghiệm. Hiện nay đã có 25 doanh nghiệp mảng lưu trú, vận chuyển, khu điểm du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ đăng ký hỗ trợ các đoàn khách MICE với các gói sản phẩm hấp dẫn. Trước những điều kiện thuận lợi này, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố liên kết với ngành du lịch các địa phương xúc tiến quảng bá mạnh mẽ để chương trình kích cầu du lịch đạt hiệu quả cao, ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách.
NGỌC HÀ