Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai

NGỌC HÀ - PHƯƠNG ANH

VHO - Sau một tuần diễn ra với nhiều hoạt động, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai (DANAFF II) đã khép lại với nhiều cảm xúc và dư âm tốt đẹp.

TS. Ngô Phương Lan,  Chủ tịch VFDA, Giám đốc LHP châu Á Đà Nẵng khẳng định, LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sự lan toả từ khu vực ra thế giới và đi vào chiều sâu nghề nghiệp:

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 1
TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA, Giám đốc LHP châu Á Đà Nẵng
Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 2
Giải thưởng lớn cho Phim hay nhất (Cu Li không bao giờ khóc)

“Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức ở DANAFF II đã có bước tiến rõ rệt, nhất là ở màu sắc đa dạng và chất lượng của hai hạng mục phim dự thi; của các phim được lựa chọn trình chiếu tại LHP, đặc biệt là Tiêu điểm điện ảnh Pháp và Tuyển chọn các tác phẩm của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh”.

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường
Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 4
Đạo diễn xuất sắc nhất: Trấn Thành (Mai)

DANAFF II cũng đã vươn tầm quy mô và sự lan tỏa, nếu như ở DANAFF I có 2 cuộc hội thảo nghề nghiệp thì DANAFF II có đến 4 cuộc Hội thảo và Toạ đàm quốc tế, với sự tham gia của rất nhiều các nhà làm phim, chuyên gia điện ảnh hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 5
Giải Dàn diễn viên hay nhất: "Lật mặt 7: Một điều ước"

Sôi nổi, sâu sắc và thấu đáo là đặc trưng của mỗi cuộc hội thảo hay toạ đàm, khi các diễn giả và người tham dự bàn thảo từ những vấn đề chuyên sâu về nghệ thuật điện ảnh đến các giải pháp để phát triển công nghiệp điện ảnh - cụ thể là hợp tác sản xuất phim, kết nối các liên hoan phim, chú trọng  kết nối các liên hoan phim bờ biển như Cannes, Busan, DANAFF…

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 6
Kịch bản xuất sắc nhất Liu Jiayin (Những mảnh đời đáng giá)

Còn trong các buổi chiếu phim, khán giả thực sự nhập cuộc, hào hứng với DANAFF II khi được thưởng thức những bộ phim hay, được giao lưu, chia sẻ cùng các nghệ sĩ và nhà làm phim đang được hâm mộ.

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 7
Đạo diễn xuất sắc nhất Phạm Thiên Ân (Bên trong vỏ kén vàng)
Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 8
Giải Đặc biệt của Ban Giám khảo (Cuộc đời của Ann)
Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 9
Hạng mục Phim châu Á dự thi: Nam chính xuất sắc nhất Wu Kang Ren (Nguyện ước vĩnh cửu)

Theo bà Ngô Phương Lan, thành công của DANAFF II là sự cộng hưởng của 800 khách mời và đại biểu trong đó có gần 80 đại biểu nước ngoài, các cơ quan truyền thông cùng  hơn 100 tình nguyện viên, hàng chục ngàn khán giả cùng hàng trăm người âm thầm hỗ trợ LHP không kể ngày đêm.

Đặc biệt là BGK uy tín đã làm việc nghiêm cẩn và đầy trách nhiệm để chọn ra những tác phẩm điện ảnh, nhà làm phim, nghệ sĩ xuất sắc nhất để trao các giải thưởng xứng đáng.

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 10
Hạng mục Phim Việt Nam dự thi: Nam chính xuất sắc nhất: Thái Hoà (Con Nhót mót chồng)

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường gửi lời cảm ơn đến những người đã làm nên thành công của LHP và bày tỏ hy vọng kỳ LHP tới sẽ ngày càng chuyên nghiệp, tạo được bản sắc riêng, vươn tới sự đổi mới, sáng tạo, mới mẻ, hấp dẫn.

Phim Việt thắng lớn tại LHP châu Á Đà Nẵng lần hai - ảnh 11
Trấn Thành gặt nhiều giải thưởng lớn

“Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai đã đem lại cho thành phố Đà Nẵng một tuần lễ điện ảnh sôi động, đầy màu sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Đà Nẵng.

DANAFF II cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những con đường hấp dẫn, hiệu quả nhất để giới thiệu bản sắc dân tộc, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trẻ trung, năng động; là nhịp cầu nối Việt Nam, Đà Nẵng với châu Á và thế giới”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ.

Không chỉ hội tụ, vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, DANAFF II còn tạo dựng một không gian để nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng. Đó chính là một trong những nền tảng vững chắc để Đà Nẵng hướng tới xây dựng thành phố sự kiện điện ảnh, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Danh sách giải thưởng được trao tại lễ bế mạc:

Giải Khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích: Chùm phim hoạt hình: Cá chép của ông TáoĐộc lạ làng KhoaiĐội Lân sư nhí nhố

Giải NETPAC: Lật mặt 7: Một điều ước

Hạng mục Phim Việt Nam dự thi:

1.Biên kịch xuất sắc nhất: Không có

2.Nam chính xuất sắc nhất: Thái Hoà (Con Nhót mót chồng)

3.Nữ chính xuất sắc nhất: Phương Anh Đào (Mai)

4.Đạo diễn xuất sắc nhất: Trấn Thành (Mai)

5.Giải Dàn diễn viên hay nhất: Lật mặt 7: Một điều ước

6.Giải thưởng lớn cho Phim hay nhất: Mai

Hạng mục Phim châu Á dự thi :

1.Kịch bản xuất sắc nhất Liu Jiayin (Những mảnh đời đáng giá)

2.Nam chính xuất sắc nhất Wu Kang Ren (Nguyện ước vĩnh cửu)

3.Nữ chính xuất sắc nhất Yuumi Kawai (Cuộc đời của Ann)

4.Đạo diễn xuất sắc nhất Phạm Thiên Ân (Bên trong vỏ kén vàng)

5.Giải Đặc biệt của Ban Giám khảo: Cuộc đời của Ann

6.Giải thưởng lớn cho Phim hay nhất: Cu Li không bao giờ khóc

BTC LHP bày tỏ, góp phần tạo nên thành công của LHP còn có sự đóng góp không nhỏ của các nhà tài trợ. Hãng hàng không Vietjet với mạng bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế, mang tới cơ hội bay cho gần 200 triệu lượt khách.

Với đa dạng sản phẩm dịch vụ tiện ích, đội tàu bay mới, hiện đại, thân thiện với môi trường cùng phi hành đoàn chuyên nghiệp, tận tâm, Vietjet mang tới những chuyến bay tốt đẹp, không chỉ hiện thực hoá giấc mơ bay cho người dân và du khách mà còn đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, góp phần tôn vinh các giá trị văn hoá, nghệ thuật, hướng đến tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Được thành lập năm 1990, HDBank hiện có hơn 360 điểm giao dịch trên khắp Việt Nam và đang tiếp tục phát triển thêm điểm giao dịch trong tương lai.

Đây là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên được thành lập theo chủ trương đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của Việt Nam với tầm nhìn: Trở thành một Tập đoàn Tài chính hàng đầu với cốt lõi là ngân hàng Thương mại thuộc Top dẫn đầu tại Việt Nam, có sản phẩm và dịch vụ khách hàng vượt trội, mạng lưới quốc tế, hoạt động hiệu quả và có thương hiệu được các khách hàng tự hào tin dùng.