NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt”

ĐÀO ANH, Ảnh: NH KỊCH VIỆT NAM

VHO - Ngày 4.9, NSND Xuân Bắc cùng 149 công chức, viên chức được vinh danh tại Lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương  trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt” - ảnh 1
Sáng 4.9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt và tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu được tôn vinh trong Phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt"

Công đoàn Viên chức Việt Nam vinh danh 150 cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 5 năm thực hiện Phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt".

Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" tạo động lực thúc đẩy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, dám chịu trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. 

NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương  trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt” - ảnh 2
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà lưu niệm cho NSND Xuân Bắc và các đại biểu

Từ phong trào, đã xuất hiện hàng vạn gương điển hình tập thể, cá nhân “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, trong đó, 150 gương điển hình có mặt ngày hôm nay là những tấm gương tiêu biểu trong đó có 84 đại biểu bộ, ngành và 66 đại biểu địa phương; 72 nam và 78 nữ; lãnh đạo cấp vụ 38, cấp sở 20; 01 cán bộ văn thư, 02 lái xe và nhiều chuyên viên, người lao động trực tiếp; có 2 phó giáo sư, 5 tiến sĩ; người cao tuổi nhất 60, người trẻ tuổi nhất 30 tuổi.

Họ là những tấm gương dày thành tích trong phong trào tham mưu giỏi, phục vụ tốt, thúc đẩy tinh thần dám nghĩ dám làm tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập trung ương và địa phương.

NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương  trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt” - ảnh 3
NSND Xuân Bắc vinh dự được phát biểu ý kiến tại cuộc gặp mặt

Là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương, NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ niềm tự hào khi toàn thể nghệ sĩ của Nhà hát luôn nhiệt tình hưởng ứng và sáng tạo trong các phong trào của đơn vị. Giải thưởng này "là minh chứng rõ nét cho tinh thần đồng đội và sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể".

NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương  trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt” - ảnh 4
NSND Xuân Bắc bày tỏ đoàn viên công đoàn của Nhà hát Kịch Việt Nam luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao với tâm niệm làm giỏi chuyên môn là trách nhiệm, phụng sự Tổ quốc là nghĩa vụ.

"Chúng tôi quan niệm làm tốt chuyên môn, tinh thần cống hiến, mang lời ca tiếng hát, vai diễn phụng sự khán giả, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Xuân Bắc nói. 

NSND Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, chia sẻ niềm tự hào khi toàn thể nghệ sĩ của Nhà hát luôn nhiệt tình hưởng ứng và sáng tạo trong các phong trào của đơn vị. Giải thưởng này "là minh chứng rõ nét cho tinh thần đồng đội và sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể".

NSND Xuân Bắc là 1 trong 150 điển hình được tuyên dương  trong Phong trào thi đua“tham mưu giỏi, phục vụ tốt” - ảnh 5
NSND Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tại Lễ tuyên dương

Nhà hát Kịch Việt Nam là 1 trong 20 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 vì những đóng góp tốt đẹp, có tác dụng truyền cảm hứng, lan tỏa trong xã hội trong quá trình phát triển đất nước.