“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII

PHƯƠNG HÀ, ảnh: ĐPCC

VHO - Chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1.11, "Ngày xưa có một chuyện tình" là bộ phim Việt Nam duy nhất tham gia tranh giải ở hạng mục Phim dài dự thi tại LHP quốc tế Hà Nội lần VII (HANIFF VII).

“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII - ảnh 1
Ngày xưa có một chuyện tình” là bộ phim tình cảm được mong đợi nhất nửa cuối năm 2024

Bộ phim được đón chờ trong năm 2024 này ngay sau những ngày đầu tiên ra rạp sẽ chiếu khai mạc và tham gia tranh giải ở HANIFF VII.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Trưởng BTC HANIFF VII cho biết, "Ngày xưa có một chuyện tình"- phim mới của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh sẽ là phim Việt duy nhất tham gia “đường đua” phim dài dự thi tại HANIFF năm nay. Tác phẩm được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Là bộ phim tình cảm được mong đợi nhất nửa cuối năm 2024, “Ngày xưa có một chuyện tình” có sự tham gia của các diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng, Phạm Thanh Tú, Mona Bảo Tiên, Hạo Khang, Bảo Duy, Gia Vỹ, Ngân Quỳnh, Xuân Nghị, Tấn Thi, Bá Cường, Mai Thế Hiệp, Kiều Trinh, Rima Thanh Vy, Lê Công Hoàng, Nguyễn Sỹ Hậu.

“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII - ảnh 2
Phim xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận.

"Ngày xưa có một chuyện tình" xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua.

 "Ngày xưa có một chuyện tình" khá thú vị, độc đáo nhờ cách kể qua các góc nhìn của từng nhân vật thay vì một người duy nhất, để độc giả đồng cảm hơn với câu chuyện. Đây không chỉ là cuốn sách về thời thơ ấu và niên thiếu mà còn phản chiếu trải nghiệm tình yêu của những người trưởng thành.

“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII - ảnh 3
Avin Lu chia sẻ anh có nhiều cảm xúc khi vào vai Vinh trong chuyện phim

Phim được chuyển thể từ chuyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và tái bản đến hơn 10 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay.

Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và sự trưởng thành.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh từng thực hiện "Thưa mẹ con đi" (2019) và "Bằng chứng vô hình" (2020) cùng loạt phim tài liệu và phim ngắn, anh đã ghi dấu ấn bởi cách kể chuyện riêng biệt, khéo léo lồng ghép nghệ thuật, cài cắm dụng ý trong những điều gần gũi nhất.

“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII - ảnh 4
Ngọc Xuân, nữ chính "Ngày xưa có một chuyện tình" không chỉ hóa thân thành nhân vật Miền năm 17 tuổi mà còn đem đến hình ảnh của Miền năm 25 tuổi - một người phụ nữ đã trải qua nhiều nỗi buồn, có gia đình, sinh con

Đạo diễn chia sẻ: “"Ngày xưa có một chuyện tình" mang phong vị rất riêng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tiếp xúc với một phần các tác phẩm của ông, tôi nhận thấy bên cạnh sự khai thác tinh tế những rung động ở tuổi cập kê, "Ngày xưa có một chuyện tình" còn khai thác sâu sắc những lựa chọn và sự trưởng thành trong tình yêu.

Đây là câu chuyện rất đỗi dịu dàng nhưng cũng thật dữ dội. Có lẽ là tác phẩm đầu tiên mà nhà văn miêu tả nhân vật trong khoảnh khắc gần gũi một cách gợi cảm đến vậy”.

“Ngày xưa có một chuyện tình” chiếu khai mạc và tranh giải tại HANIFF VII - ảnh 5

Anh cũng cho biết, sự trung thành với tác phẩm gốc và sự chân thành khi kể câu chuyện là  điều quan trọng nhất đối với anh. Mặc dù đã có một số chuyện dài của  nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể trước đó nhưng Trịnh Đình Lê Minh tự tin sẽ mang đến không khí mới và trải nghiệm điện ảnh đặc biệt trong “Ngày xưa có một chuyện tình”.

Sau TP. Hồ Chí Minh, ngày 24.10 tại Hà Nội, bộ phim đã công chiếu ra mắt tại CGV Vincom Metropolis . Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, bộ ba diễn viên chính cùng êkip thực hiện bộ phim đã giao lưu, chia sẻ về bộ phim với khán giả.

“Ngày xưa có một chuyện tình” có suất chiếu sớm từ ngày 25.10 và chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1.11.2024.

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024 diễn ra từ ngày 7-11.11.

Từ hơn 500 bộ phim đăng ký tham dự, HANIFF VII tuyển chọn được 117 phim dài và phim ngắn của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

BTC LHP đã lập Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung tuyển để tuyển chọn phim tham dự các chương trình của LHP. Kết quả đã chọn được 11 phim dài dự thi, trong đó có các tác phẩm điện ảnh đến từ các nước như Thụy Sĩ, Liên bang Nga, Bỉ, Thụy Điển, Đức, Estonia, Hàn Quốc, Iran.

Trong số 11 phim dài dự thi, Ngày xưa có một chuyện tình là đại diện duy nhất của Việt Nam.