Khán giả háo hứng trải nghiệm và xem phim truyện “Em và Trịnh”

LINH TÁ

VHO - Hàng trăm khán giả đã được giao lưu, trải nghiệm với êkíp đoàn làm phim truyện “Em và Trịnh”; đặc biệt người hâm mộ tận mắt chứng kiến nữ diễn viên chính người Nhật Bản trong phim đó là Nakatani Akari.

Chiều 2.9, tại Cụm rạp CGV Kim Cúc Palza, TP Quy Nhơn (Bình Định), Viện Phim Việt Nam, Cục Điện ảnh phối hợp với Sở VHTT tỉnh tổ chức buổi giao lưu với đoàn làm phim và công chiếu phim truyện Em và Trịnh, phục vụ miễn phí cho người dân và du khách.

Khán giả háo hứng trải nghiệm và xem phim truyện “Em và Trịnh” - ảnh 1
Nhiều cảnh quay đẹp được thể hiện trong bộ phim “Em và Trịnh”

Trước khi buổi công chiếu phim diễn ra, khán giả đã được giao lưu, trải nghiệm với êkíp đoàn làm phim gồm: NSND Trần Lực; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nữ diễn viên đến từ Nhật Bản Nakatani Akari.

Theo Viện Phim Việt nam, Em và Trịnh là bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nội dung phim kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Trịnh Công Sơn và Yoshii Michiko, từ đó mở ra chuyến hành trình ngược về thanh xuân, khám phá mối tình với các “nàng thơ” trong sáng tác của người nhạc sĩ tài hoa. 

Phim đã đạt giải thưởng Bông Sen Bạc, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Âm thanh xuất sắc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII – năm 2023.

Khán giả háo hứng trải nghiệm và xem phim truyện “Em và Trịnh” - ảnh 2
Ê kíp đoàn làm phim truyện “Em và Trịnh” gồm: NSND Trần Lực; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nữ diễn viên đến từ Nhật Bản Nakatani Akari giao lưu với khán giả

Chia sẻ với khán giả, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, quá trình chuẩn bị và sản xuất phim Em và Trịnh là một hành trình dài đầy thách thức và cam go, kéo dài suốt 5 năm chuẩn bị và 2 năm nghiên cứu, với sự đầu tư lớn về mặt thời gian, công sức, bối cảnh quay cũng như tài chính.

Nói về vai diễn nam chính trong phim, NSND Trần Lực thông tin: Đối với vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong phim Em và Trịnh là một vai diễn mà cực kỳ háo hức sau 10 năm tái xuất điện ảnh của tôi.

Một trong những điều đặc biệt của tác phẩm điện ảnh Em và Trịnh là vai diễn nhân vật Yoshii Michiko - một trong những “nàng thơ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đã được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh “chọn mặt gửi vàng” trao cho cô gái Nhật Bản xinh đẹp nữ diễn viên Nakatani Akari.

Có thể nói, vai diễn trong phim Em và Trịnh là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Akari và nữ diễn viên này cũng là người nước ngoài duy nhất trong đoàn làm phim.

Khán giả háo hứng trải nghiệm và xem phim truyện “Em và Trịnh” - ảnh 3
Phim truyện “Em và Trịnh” được công chiếu miễn phí phục người dân và du khách

Ngay sau nghe thông tin tại rạp chiếu phim CGV Kim Cúc Palza sẽ công chiếu phim truyện Em và Trịnh, nhiều khán giả đã xắp xếp thời gian, tranh thủ đến phòng chiếu để chọn một vị trí đẹp nhất trải nghiệm bộ phim này, đặc biệt được tận mắt thấy thần tượng của mình.

Anh Nguyễn Hải Triều hào hứng: “Tôi đã đợi mấy bữa nay để đi xem phim Em và Trịnh, bộ phim mà tôi cảm thấy thích và để lại nhiều cảnh quay đẹp của đất nước Việt Nam. Tôi mong rằng, sẽ có nhiều bộ phim như Em và Trịnh, thể hiện cảnh quay đặc sắc về những vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người chân thành, gần gũi, cũng như nhiều thắng cảnh Việt Nam được thể hiện qua điện ảnh".

Theo Viện Phim Việt Nam, từ ngày 2 - 4.9, có 13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Bình Định để phục vụ nhân dân trong tỉnh cùng du khách.

Trong đó, 6 phim truyện có câu chuyện, bối cảnh quay phim tại tỉnh Bình Định và một số địa phương trong cả nước, gồm: Huyền thoại bất tử,bVõ sinh đại chiến, Chuyện của Pao, Dòng máu anh hùng, Em và Trịnh, Đào, Phở và Piano.

Tiếp đó, 4 phim hoạt hình: Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác, Người anh hùng áo vải, Đại hành hoàng đế,nTruyền thuyết Gươm thần và 3 phim võ thuật, thể thao nước ngoài: Nhiệm vụ Cleopatra, Vương quốc của sự hoàn mỹ, Phù thủy Phương Đông.

Các bộ phim sẽ công chiếu 3 địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh; Starlight Quy Nhơn, CGV Kim Cúc Plaza; đồng thời với 5 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời tại tỉnh Bình Định gồm: thị xã An Nhơn, thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân), thị trấn Vân Canh, (huyện Vân Canh), thị trấn An Lão (huyện An Lão), tại làng M6, xã Bình Tân (huyện Tây Sơn).