Khai mạc Tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương”

HỒNG HẠNH

VHO - Sáng ngày 23.8, tại Đường Sách TP Thủ Đức, tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương” và triển lãm ảnh “Yêu lắm Trường Sa ơi!” đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2024); Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam (5.8.1964 - 5.8.2024).

Khai mạc Tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương” - ảnh 1
Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung trao cuốn sách ảnh cho đại diện Đường Sách TP Thủ Đức

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM, Phó Ban Quản lý Đường Sách TP Thủ Đức cho biết: Tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương" và Triển lãm ảnh "Yêu lắm Trường Sa ơi!” tại Đường sách TP Thủ Đức diễn ra từ ngày 23.8 đến ngày 28.8.2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Triển lãm ảnh “Yêu lắm Trường Sa ơi!” trưng bày 99 tác phẩm tuyển chọn khắc họa những hình ảnh đẹp về Trường Sa, Nhà giàn DK1; hình ảnh quân và dân kiên cường bám đảo bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ quốc. 

Thông qua bộ ảnh, BTC muốn giới thiệu với người xem về biển đảo quê hương và hình ảnh những người chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, qua đó giúp người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên có cơ hội tiếp cận gần hơn đến đời sống của quân và dân trên đảo, nhà giàn.

Khai mạc Tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương” - ảnh 2
Thượng tá Hà Văn Hậu, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 125 Hải Quân đã trao tặng Đường Sách TP Thủ Đức viên gạch được mang về từ Trường Sa

Cũng tại buổi lễ, Đại tá - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã ôn lại truyền thống lịch sử về chiến công đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam. Ông cho biết, trong thời gian vừa qua, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã cử hơn 30 hội viên đi theo các đoàn công tác ra công tác Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong các thời điểm khác nhau. 

Bộ ảnh triển lãm đợt này trưng bày các tác phẩm của 10 nhiếp ảnh gia, thể hiện tình cảm của những người nghệ sĩ với các chiến sĩ và Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa cùng nhà giàn DK1. Qua đó, góp phần tuyên truyền, vun đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc đối với các tầng lớp nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cũng trong chương trình, Thượng tá Hà Văn Hậu, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 125 Hải Quân đã trao tặng Đường Sách TP Thủ Đức viên gạch được mang về từ Trường Sa và quyển sách ảnh "Trường Sa - Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh".

Khai mạc Tuần lễ hoạt động “Hướng về biển, đảo quê hương” - ảnh 3
Người xem tham quan triển lãm

Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ còn có các chương trình sắp diễn ra như: Chương trình Giới thiệu sách và sinh hoạt chuyên đề, chủ đề “Biển đảo quê em” với sự chia sẻ của Hội Luật gia TP Thủ Đức sáng ngày 24.8; Chương trình giao lưu với tác giả Nguyễn Thắm – nhà báo đã từng đến Trường Sa chia sẻ bộ sách Em yêu biển đảo, biên cương vào ngày 27.8.