Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam

XUÂN HƯỚNG

VHO - Chiều 2.7, tại TP. Nha Trang, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần thứ 5.

Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam - ảnh 1
Cắt băng khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh 

 Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa;  Sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa…

Tuần lễ trưng bày ảnh biển, đảo quê hương lần này có 300 bức ảnh, và 29 lá cờ Tổ quốc từ các đảo và điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa gửi tặng được trưng bày từ ngày 2 đến hết ngày 8.7.

Riêng 300 ảnh tư liệu và hiện vật tập trung các nội dung gồm: Những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đào tiền tiêu của Tổ quốc; vẻ đẹp tự hào biển đảo Việt Nam; cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và Nhà giàn DK1; Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông và hoạt động của các đoàn thực tế của Hội; hình ảnh về hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa đến với quần đảo Trường Sa…

Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam - ảnh 2
Tham quan các bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam

 Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết: Tuần lễ nhằm tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về những hình ảnh tươi đẹp của biển, đào quê hương, những hình ảnh về hoạt động gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo; những hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên mặt trận pháp lý; những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam...

 Qua tuần lễ để hiểu sâu sắc hơn về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với biển đảo quê hương; về những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam - ảnh 3
29 lá cờ Tổ quốc tại các đảo và điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa được trưng bày 

Trưng bày ảnh lần này cũng truyền đi thông điệp tình yêu biển đảo, quê hương đất nước, sự quả cảm, không ngại hi sinh của những người lính đào đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương bảo vệ Tổ quốc. Các chiến sĩ đang ngày đêm đem lại sự bình yên cho Tổ quốc, cho cả dân tộc, trong đó có người thân của chính các anh. Các anh là niềm tự hào, niềm hạnh phúc cho những người thân yêu và cả dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định: Từ xưa đến nay, biển, đảo luôn là bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Biển, đảo không chỉ chứa đựng tiềm năng kinh tế to lớn, là cửa ngõ mở rộng quan hệ giao thương với quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam - ảnh 4Người dân, du khách tham quan không gian trưng bày ảnh

 Như lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”; việc phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng thế mạnh kết hợp với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các địa phương; sự chỉ đạo thống nhất, chặt chẽ từ Trung ương tới cơ sở. Đó cũng là trách nhiệm thiêng liêng, nghĩa vụ cao cả của mỗi công dân Việt Nam.

Vì vậy, việc thực hiện Tuần trưng bày ảnh Luật gia Việt Nam với biển đảo quê hương với những hình ảnh, tư liệu quý báu do Hội Luật gia Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam, khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống Cách mạng, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam nói chung và với Nhân dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Trưng bày 300 bức ảnh về biển đảo quê hương Việt Nam - ảnh 5
Cán bộ, chiến sĩ Hải quân Việt Nam tìm hiểu về các tư liệu biển đảo Tổ quốc

 Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22.10.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28.1.2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước và là thành trì vững chắc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc