Tình yêu biển đảo qua bộ sưu tập “Miền Sông nước“ của NTK Nhật Thực

THANH NGỌC

VHO - Lấy cảm hứng từ biển cả, đại dương và biển đảo, nhà thiết kế Nhật Thực sẽ giới thiệu tới công chúng 3 bộ sưu tập trong show diễn "Miền Sông nước" diễn ra vào ngày 14.7, tại Rừng Thông xã Đa Lộc, Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa.

Tình yêu biển đảo qua bộ sưu tập “Miền Sông nước“ của NTK Nhật Thực - ảnh 1

Được sinh ra và lớn lên tại một làng chài ven biển, người con của quê hương Đa Lộc đã nuôi dưỡng đam mê theo đuổi nghệ thuật từ hồi còn rất nhỏ. NTK Nhật Thực đã nuôi đam mê lớn với những trang phục truyền thống, muốn mang đến những bộ áo dài mới lạ, những trang phục ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của người Việt.

Ngày 14.7 tới, tại sân khấu đặc biệt với sàn runway trải dài ven biển và rừng ngập mặn, công chúng sẽ được thưởng thức một show diễn thời trang về biển đảo, đại dương mang tên “Miền Sông nước” với 3 bộ sưu tập đặc sắc.

Trong đó, BST “Miền Sông Nước” được cách tân từ chiếc áo bà ba, áo yếm, áo tứ thân, mang đậm chất mộc mạc, giản dị, gần gũi của những người ngư dân miền biển. Một điểm nổi bật của bộ sưu tập là họa tiết kẻ ka rô đen trắng của khăn rằn- hình ảnh gần gũi với mọi người, như là một biểu tượng cho người dân nam bộ cần cù, chịu khó.

Tình yêu biển đảo qua bộ sưu tập “Miền Sông nước“ của NTK Nhật Thực - ảnh 2

BST “Giữ màu biển đảo” là những mẫu áo dài được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo. “Giữ màu biển đảo” ra mắt dịp lễ 27.7 như một lời tri ân, lòng biết ơn đối với những người có công với đất nước.

BST “Ocean Breath” được lấy cảm hứng từ đại dương xanh, nơi bắt nguồn của những con sóng và là ngôi nhà chung của những loài sinh vật biển. “Ocean Breath” sẽ là bộ sưu tập dạ hội với những thiết kế lộng lẫy tone xanh dương là chủ đạo.

Trong đó, những ngọn sóng được dựng form nghệ thuật, đính kết pha lê tinh xảo và những sinh vật biển được đổ khuôn, in công nghệ 3D sẽ là những điểm nhấn đắt giá của những thiết kế trong bộ sưu tập.

Tình yêu biển đảo qua bộ sưu tập “Miền Sông nước“ của NTK Nhật Thực - ảnh 3

Show diễn còn có sự góp mặt của các khách mời đặc biệt, là những nghệ sĩ nhí tài năng như: Quán Quân ikids Việt Nam 2022-Quán Quân Topmodel Look international 2023 Trần Bảo Châu; Quán quân giọng hát vàng liên hoan nghệ thuật Châu Á- Huy chương vàng giai điệu tuổi Hồng - Á quân giọng hát họa mi Cao Phú Quý.