Hé lộ điểm nổi bật GSFW 2025:

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng

MINH AN

VHO - Ngày 9.7.2024, buổi họp báo khởi động cuộc thi Miss & Mister Celebrity International 2024 cung cấp nhiều thông tin quan trọng, đặc biệt là sự hợp tác giữa cuộc thi và Global Student Fashion Week.

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng  - ảnh 1

Hành trình ấp ủ về một tuần lễ thời trang dành riêng cho sinh viên

Chủ tịch Global Student Fashion Week Lê Trần Đắc Ngọc đã chia sẻ về những điểm nổi bật của tuần lễ thời trang này.

Nhận thấy sự cần thiết của những sân chơi, sàn diễn chuyên nghiệp, đặc biệt là sự xuất hiện của một tuần lễ thời trang dành riêng cho sinh viên để thế hệ các NTK tương lai của thế giới được thể hiện và khẳng định bản thân, với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang toàn cầu, đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc đã ấp ủ và cho ra mắt dự án Global Student Fashion Week (GSFW) - Tuần lễ thời trang dành riêng cho sinh viên toàn cầu.

Không chỉ là một sàn diễn thời trang, GSFW còn là nơi bùng nổ sáng tạo và kết nối đam mê của những NTK trẻ tài năng trên toàn thế giới. Trong không gian đa sắc, những NTK trẻ đến từ các quốc gia sẽ thỏa sức sáng tạo, trình làng những BST đậm dấu ấn cá nhân. 

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng  - ảnh 2
Tuần lễ thời trang có nhiều điểm đặc biệt

Tuần lễ cũng là cầu nối cho các sinh viên đam mê thời trang được trao đổi, giao lưu, học hỏi và cùng theo đuổi con đường thời trang. Ngoài ra, với sự góp mặt của những “cây đại thụ” trong ngành thời trang, GSFW chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng và bệ phóng cho các NTK trẻ khẳng định tài năng và theo đuổi ước mơ.

GSFW là tuần lễ thời trang dành riêng cho sinh viên đầu tiên trên thế giới, diễn ra trong vòng 7 ngày, quy tụ 150 NTK đến từ 30 trường đào tạo thời trang trên thế giới. Cùng với đó là sự góp mặt trình diễn của 450 hoa hậu - nam vương, 900 vũ công và hơn 6000 khách mời tham dự.

 Sân khấu GSFW 2025 được thiết kế độc đáo, được đặt trong khuôn viên với tổng diện tích 54.000 m², cao 30,7 m và sàn catwalk trải dài gần 100m. Không gian có sức chứa lên tới hơn 2000 khán giả.

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng  - ảnh 3

Đồng hành cùng GSFW 2025 có sự góp mặt của 999 hoa hậu, nam vương, những người có tầm ảnh hưởng đến từ các quốc gia trên thế giới với vai trò Đại sứ toàn cầu. Họ sẽ cùng BTC lan tỏa những thông điệp tích cực. Đặc biệt, họ cũng sẽ tham gia trình diễn các BST đến từ các NTK tài năng tại GSFW 2025. 

GSFW 2025 mang đến format hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần trình diễn BST mà còn khai thác câu chuyện, thông điệp và ý tưởng sáng tạo của các NTK trong mỗi bộ sưu tập. Lần đầu tiên trên thế giới, GSFW 2025 ghi dấu ấn khi quy tụ 45 Chủ tịch các cuộc thi sắc đẹp, Chủ tịch/ TBT các tạp chí, Hiệu trưởng/ hiệu phó trên sàn catwalk với vai trò là người mẫu trình diễn. 

Triển lãm thời trang sinh viên toàn cầu 2025 cũng sẽ là một điểm đến dành cho các tín đồ đam mê thời trang trên toàn thế giới. Những bộ sưu tập độc đáo của các sinh viên sẽ được trưng bày trong 6 tháng tại Bảo tàng Hà Nội. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan. 

Ngoài ra còn có quỹ khuyến học dành riêng cho các bạn trẻ đang theo học lĩnh vực thời trang mang tên “GSFW - thắp sáng tài năng”. Mang đến những suất học bổng cho các bạn trẻ tài năng, đây cũng là sự khích lệ để các bạn có nhiều hơn nữa động lực để cố gắng, theo đuổi đam mê và cống hiến cho ngành thời trang toàn cầu.

 GSFW 2025 còn thực hiện sứ mệnh lan tỏa yêu thương, góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với chương trình thiện nguyện được tổ chức tại các quốc gia, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng  - ảnh 4

GSFW 2025 với một chuỗi các hoạt động đồng hành trong suốt 18 tháng: họp báo công bố GSFW 2025, cuộc thi dành cho sinh viên các trường đào tạo, cuộc thi lựa chọn các Hoa hậu, Nam vương, GSFW’s School Tour… 

Với những nội dung ý nghĩa và đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành thời trang, GSFW 2025 sẽ tạo dấu ấn lớn về truyền thông trên thế giới, trở thành một trong 10 tuần lễ thời trang có sức ảnh hưởng nhất hành tinh. 

 BTC cũng thông báo về sự hợp tác giữa Miss & Mister Celebrity International 2024 và Global Student Fashion Week. Các thí sinh dự thi sẽ có cơ hội tham gia trình diễn thời trang trong khuôn khổ GSFW, đồng thời được giao lưu, học hỏi với các NTK trẻ tài năng từ khắp nơi trên thế giới.

Bùng nổ sáng tạo của những NTK trẻ tài năng  - ảnh 5

 Sự hợp tác cho hành trình kiến tạo kỷ nguyên mới

 Sự hợp tác này góp phần nâng tầm giá trị và thu hút sự chú ý của công chúng. Miss & Mister Celebrity International 2024 cũng như Global Student Fashion Week 2025 hứa hẹn sẽ là những sân chơi nhan sắc uy tín, chuyên nghiệp, mang đến cho công chúng những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa nhất.

Tại buổi họp báo Miss & Mister Celebrity International 2024 diễn ra ngày 9.7, hai đại diện Việt Nam là Hoa hậu Trương Thị Thùy Trang và Nam vương Đoàn Bảo Ân đã được chính thức công bố trở thành Đại sứ của Global Student Fashion Week 2025. 

Với vai trò Đại sứ GSFW, hai thí sinh sẽ đồng hành cùng Tuần lễ Thời trang Sinh viên Toàn cầu trong suốt thời gian diễn ra, góp phần lan tỏa hình ảnh và giá trị của GSFW đến với đông đảo bạn bè quốc tế. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc