Hơn 500 thí sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn” năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Ngày 16.8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn” lần thứ XVIII, năm 2024. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 500 thí sinh tham gia dự thi đến từ 35 đơn vị.

Cuộc thi “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn” là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 136 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 - 20.8.2024).

Thông qua hình thức thi không tập trung, các thí sinh tự hoàn thành bài dự thi và gửi tác phẩm về Bảo tàng. Các bài thi thể hiện sự sáng tạo các các họa sĩ nhí, theo đề tài gợi ý của cuộc thi năm 2024 “Bảo tàng Tôn Đức Thắng trong trái tim em” “Người thợ Tôn Đức Thắng với xưởng Ba Son”.

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 501 thí sinh tham dự (trong độ tuổi từ 5 đến 15), đến từ 35 đơn vị là các nhà thiếu nhi; trung tâm văn hóa thể thao; trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao và truyền thông; nhà văn hóa lao động, trường tiểu học; lớp vẽ trên địa bàn TP.HCM và Nhà thiếu nhi tỉnh An Giang.

Đặc biệt, cuộc thi còn có sự tham gia dự thi của các em có hoàn cảnh đặc biệt của Trường Chuyên biệt Ánh Dương Quận 12, TP.HCM.

Hơn 500 thí sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh  “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn” năm 2024 - ảnh 1
Ông Phạm Thành Nam, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng tặng giấy khen cho các thí sinh đoạt giải

Kết quả, với số lượng 501 thí sinh dự thi, Bảo tàng Tôn Đức Thắng nhận được 483 tranh vẽ cá nhân và tập thể, với các chất liệu, như: bột màu, màu sáp, màu nước, sơn dầu, Acrylic,… Ban Giám khảo đã chọn ra 87 tranh để trao giải, trong đó gồm 5 giải Nhất; 18 giải Nhì; 28 giải Ba và 36 giải Khuyến khích.

Ông Phạm Thành Nam, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết: “Cuộc thi là hoạt động thường niên nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ di sản văn hóa liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu nhi trong dịp hè về. Cũng từ cuộc thi này, hình tượng Bác Tôn kính yêu ngày càng trở nên thân thương, gần gũi, được in đậm trong trí nhớ và tình cảm của các em, động viên các em cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ - Bác Tôn”.

Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết sẽ thực hiện triển lãm tập tranh trực tuyến trên trang thông tin điện tử của đơn vị (tại địa chỉ website: baotangtonducthang.vn) để lan tỏa thêm về ý nghĩa cuộc thi.