Hội thảo thơ Hòa bình - Di nguyện của Tổ tiên tại Hàn Quốc

SAO MAI

VHO - Trung tuần tháng 5 vừa qua, nhà thơ Việt Nam Nguyễn Đình Tâm đã tham dự và tham luận tại Hội thảo quốc tế “Hòa bình - Di nguyện của Tổ tiên”, được Tổ chức Liên Văn hóa, Khoa học, Truyền thông Quốc tế (ICI International), Austria và Trường Đại học Sejong, Hàn Quốc tổ chức.

 Hội thảo thơ Hòa bình - Di nguyện của Tổ tiên tại Hàn Quốc - ảnh 1

 Nhà thơ Nguyễn Đình Tâm (thứ hai từ trái sang) tham gia thảo luận về các chủ đề liên quan đến hòa bình và di sản văn hóa

Hội thảo diễn ra tại Trường Đại học Sejong, quy tụ nhiều nhà khoa học trẻ và trí thức từ các quốc gia khác nhau. Trong khuôn khổ chương trình, nhà thơ Nguyễn Đình Tâm đã tham gia vào phần Talkshow, thảo luận về các chủ đề liên quan đến hòa bình và di sản văn hóa. Chương trình do TS Nguyễn Thị Bích Yến, Phó Tổng Biên tập Tạp chí WAJ tại Liên Hợp Quốc - Vienna, Austria và Chủ tịch ICI International điều hành.

Với tư cách là một người làm khoa học và nhà thơ, ông Nguyễn Đình Tâm đã chia sẻ về truyền thống chống ngoại xâm của tổ tiên Việt Nam qua hàng ngàn năm lịch sử. Ông nhấn mạnh về sự hy sinh và đấu tranh kiên cường của dân tộc trước các thế lực xâm lược, từ thời kỳ thực dân cho tới cuộc chiến tranh cách mạng công nghiệp hiện đại. Ông cũng nói về lòng nhân ái và tinh thần hòa hiếu của dân tộc Việt Nam, luôn mở lòng bao dung, mong muốn xây dựng hòa bình và hữu nghị với tất cả các dân tộc. Đặc biệt, ông Nguyễn Đình Tâm đã nhắc đến sự trùng hợp đặc biệt trong tháng 5 này, khi có hai ngày sinh nhật của hai lãnh tụ vĩ đại của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc: Ngày 15.5 là sinh nhật của Vua Sejong và ngày 19.5 là sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự trùng hợp này đã khiến mọi người rất xúc động.

Hội thảo còn có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul, hơn 50 tổ chức hòa bình từ nhiều quốc gia và đông đảo kiều bào, cán bộ, sinh viên Việt Nam và các nước đang học tập tại các trường đại học Hàn Quốc.